Thường Tín triển khai nhiệm vụ Công đoàn 2018 (15:14 04/01/2018)


HNP - Ngày 3/1, huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động (CNVC LĐ) năm 2017, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2018.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng


Năm 2017, hoạt động Công đoàn trên địa bàn huyện Thường Tín đã có sự chuyển biến tích cực thể hiện trên các lĩnh vực, trong đó, thực hiện đạt hiệu quả việc chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng để rà soát đời sống, việc làm của CNVCLĐ và lao động trong doanh nghiệp. Tổ chức tư vấn pháp luật về các chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động.

Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 68 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 34 triệu đồng; tặng quà bằng hiện vật cho 35 người với số tiền trên 17 triệu đồng; tổ chức 3 xe ô tô đưa 132 công nhân viên chức lao động về quê đón tết; nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tặng 5 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Tổ chức vận động ủng hộ các quỹ xã hội, quỹ Ngày vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 1.800 triệu đồng; xây dựng và bàn giao 1 mái ấm công đoàn; vận động đoàn viên tham gia hiến được 455 đơn vị máu an toàn. Duy trì vay vốn quốc gia giải quyết việc làm cho 51 CNVCLĐ với số tiền trên 1.350 triệu đồng...

Đồng thời, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, năm 2017 đã có 25 cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa. Phát động sâu rộng phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo tới toàn thể đoàn viên, từ đó đã có 450 sáng kiến, sáng tạo, 360 cá nhân đạt danh hiệu công nhân giỏi cấp cơ sở; 2 công nhân giỏi cấp thủ đô...

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Thường Tín tiếp tục quan tâm đến việc giải quyết chế độ tiền lương, tiền công, đóng nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, công tác bảo hộ lao động cho CNLĐ trực tiếp tại các doanh nghiệp; chủ động kiểm tra, giám sát việc ký và thực hiện Thoả ước lao động tập thể, Hợp đồng lao động, xây dựng và thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở; tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, kịp thời thăm hỏi, trợ cấp đến những CNVCLĐ đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 46 tập thể, 27 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; LĐLĐ Thành phố và UBND huyện tặng giấy khen.


Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t