Thường Tín tổng kết công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình 2017 (06:08 27/12/2017)


HNP - Ngày 26/12, huyện Thường Tín tổ chức Lễ kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Ngành dân số Việt Nam (26/12/1961 - 26/12/2017) và tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Trong năm vừa qua, Trung tâm DS-KHHGĐ huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức 200 buổi tuyên truyền tại cộng đồng cho trên 14.500 lượt người ở các xã, thị trấn, trong đó, tập trung vào các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh; kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ các làng nghề; chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tổ chức tọa đàm tại 20 xã có mức sinh con thứ ba cao và 90 cuộc tư vấn nhóm cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ...
 
Với những biện pháp đồng bộ và hiệu quả, trong năm, các chỉ tiêu, kế hoạch về giảm tỷ suất sinh, giảm tỷ lệ sinh con thứ ba và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh đều hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Toàn huyện có tổng số sinh trong năm là 3.888 trẻ, giảm 2 trẻ so với năm 2016; tỷ suất sinh thô giảm 0,23%o; số sinh con thứ ba trở lên là 382 trẻ, giảm 5 trẻ so với năm trước; tỷ lệ sinh con lần 3 giảm 0,15%; tỷ số giới tính khi sinh là 114 trẻ trai/100 trẻ gái; tỷ lệ sàng lọc trước sinh toàn huyện đạt 100% số bà mẹ mang thai vượt chỉ tiêu 10%; tỷ lệ trẻ sàng lọc sơ sinh đạt 72%; khám khiếm thính cho 2.301 trẻ; Tỷ lệ các cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai đạt cao 109% kế hoạch, 100% khu dân cư trên địa bàn huyện có cộng tác viên dân số phụ trách; Chất lượng cung cấp dịch vụ KHHGĐ ngày càng được quan tâm chú trọng...
 
Trong năm 2018, huyện Thường Tín tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, triển khai các nội dung mới, định hướng chương trình DS-KHHGĐ giai đoạn 2016 - 2020; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, vận động giảm mất cân bằng giới tính khi sinh và các đề án nâng cao chất lượng dân số; nhân rộng các mô hình hiệu quả và thực hiện hiệu quả các đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh ở các xã, thị trấn; Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác DS-KHHGĐ. Khuyến khích, ưu tiên tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư các dịch vụ phục vụ công tác DS-KHHGĐ. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để người dân nghiêm chỉnh chấp hành chính sách, pháp luật về DS-KHHGĐ và công tác truyền thông thay đổi hành vi về dân số, chăm sóc SKSS/KHHGĐ. Củng cố, mở rộng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đa dạng hóa các biện pháp tránh thai, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các dịch vụ này một cách an toàn, thuận tiện, hiệu quả.
 
Tại hội nghị, 36 cộng tác viên dân số đã được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp dân số", UBND huyện tặng giấy khen cho 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ năm 2017.


Trường Giang


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t