Tin tức sự kiện

Hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động Thủ đô năm 2024 (19/06/2024)

HNP - Chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 18/6, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức Chung khảo hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao Cờ thi đua cho các đội tham gia hội diễn

Phát biểu khai mạc Hội diễn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết, hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội được phát động trong Tháng Công nhân năm 2024 và đã triển khai tới 100% công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội; được tổ chức qua 2 vòng: Vòng Sơ khảo tại 3 cụm thi đua và vòng Chung khảo cấp Thành phố.
 
Tại vòng Sơ khảo, 21 đơn vị đã đem đến hội diễn văn nghệ 21 chương trình với 79 tiết mục và sự tham gia biểu diễn của gần 900 diễn viên là đoàn viên công đoàn, cán bộ, giảng viên, người lao động đang công tác tại các trường Đại học, Cao đẳng có công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ Thành phố. Những tiết mục tham dự có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi tổ chức Công đoàn và người lao động Thủ đô.
 
Qua vòng sơ khảo tại 3 cụm thi đua cho thấy, đa số các đơn vị đã đem đến cho hội diễn những phần thể hiện vô cùng ấn tượng, thu hút được sự tham gia của đông đảo đoàn viên, cán bộ, giảng viên, người lao động các trường.
 
Tham gia Chung khảo hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024, Ban tổ chức, Ban giám khảo đã lựa chọn được 7 đội xuất sắc đại diện cho 3 cụm thi đua gồm: Công đoàn Trường Đại học Thủy Lợi; Công đoàn Trường Đại học Lao động - Xã hội; Công đoàn Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội; Công đoàn Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội; Công đoàn Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội; Công đoàn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Công đoàn Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
 
Một tiết mục tại Hội diễn văn nghệ
 
Chung khảo hội diễn văn nghệ đã mang đến những phần biểu diễn  đặc sắc, ấn tượng của các cán bộ, giảng viên, người lao động Thủ đô. Đây cũng là chương trình nghệ thuật của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn Thủ đô chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
 
Đồng thời, hội diễn văn nghệ Cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024 là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người lao động được thể hiện tài năng, niềm đam mê ca hát, phát huy sức sáng tạo, sự cống hiến của những tập thể, hạt nhân văn hóa, văn nghệ trong các đơn vị, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; đồng thời thông qua đó tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống, thắt chặt tình đoàn kết của cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.
 
Kết quả Hội thi, LĐLĐ Thành phố đã trao 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội có phần trình diễn xuất sắc tại Hội thi.

Hoàng Điệp

Other news

Next >>