Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh sau Kỳ họp thứ bảy (21:50 05/07/2024)


HNP - Chiều 5/7, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, thuộc Đơn vị bầu cử số 2, gồm: Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Trương Xuân Cừ; Chủ tịch Hội đồng Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội Dương Minh Ánh đã tiếp xúc cử tri các quận: Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh sau Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm tới điểm cầu UBND quận Long Biên và UBND huyện Đông Anh.

Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại Hội nghị


Tại Hội nghị, sau khi nghe đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV; kết quả trả lời của cơ quan có thẩm quyền về kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm, quận Long Biên và huyện Đông Anh tại kỳ tiếp xúc lần trước…Cử tri 3 đơn vị phát biểu bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ bày Quốc hội khoá XV. Cử tri ghi nhận, khác với các kỳ họp trước, tại kỳ họp lần này nhiều bộ luật và nghị quyết được thông qua có hiệu lực rất sớm như nghị quyết về tăng lương tối thiểu vùng, tăng lương cơ sở lên 30%, lương hưu tăng 15%, phụ cấp ưu đãi người có công tăng 35,7% ... ngay từ 1/7.
 
Đại biểu Quốc hội Dương Minh Ánh báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV tại Hội nghị
 
Đặc biệt, cử tri quan tâm, vui mừng, phấn khởi khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này với sự tán thành cao 95,06%. Luật Thủ đô sửa đổi được thông qua với nhiều quy định mới, cơ chế, chính sách mới đặc thù, vượt trội sẽ tạo tiền đề, cơ hội cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, xứng đáng là trái tim của cả nước.
 
Nêu ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2021-2030 tầm nhìn 2050, Cử tri Nguyễn Hữu Cử (phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm) cho rằng, đây là việc làm cần thiết và cấp bách. Bởi thực trạng hiện nay, phát triển các khu dân cư không đồng bộ với hệ thống giao thông nên thường xuyên gây ùn tắc; hệ thống thoát nước không đảm bảo nên mỗi khi mưa là ngập úng kéo dài; việc xử lý nước thải chưa thực hiện tốt, sông Tô Lịch, sông Đáy, sông Nhuệ ô nhiễm nặng nề ảnh hưởng rất lớn đến đời sống Nhân dân… “Cử tri chúng tôi kiến nghị cần có ngay các biện pháp giải quyết các tồn tại trên một cách đồng bộ, đi trước đón đầu không thụ động mà cần có tầm nhìn xa hơn” - cử tri Nguyễn Hữu Cơ đề nghị.
 
Cử tri Tô Việt Dũng phát biểu tại điểm cầu UBND huyện Đông Anh
 
Phản ánh tình trạng giá vé máy bay tăng cao, cử tri đề nghị Nhà nước căn cứ tình hình thực tế và cơ cấu hình thành giá, cần có quy định giá trần cho phù hợp từng thời kỳ, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa người tiêu dùng và các hãng hàng không.
 
Liên quan đến Luật Thủ đô sửa đổi, cử tri Tô Việt Dũng (huyện Đông Anh) mong muốn và kỳ vọng, ngay sau khi Luật được thông qua, sẽ sớm có hướng dẫn thực hiện các giải pháp chính sách về huy động và sử dụng các nguồn lực trong đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, quan tâm đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện Đông Anh, có quy hoạch tầm nhìn dài hạn trên cơ sở phát triển dân cư, gia tăng các phương tiện giao thông nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị của huyện trong thời gian tới.
 
Đại biểu Quốc hội Trương Xuân Cừ phát biểu tiếp thu tại Hội nghị
 
Ngoài ra, cử tri cũng cho biết, theo Luật Đất đai sửa đổi, có mở rộng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất và không thu tiền sử dụng đất. Nhưng hiện nay còn một số quy định đất có diện tích dưới 30m2 thì không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận mặc dù đã sử dụng ổn định lâu không có tranh chấp. Cử tri đề nghị có cơ chế đặc biệt để cấp cho các hộ nói trên.
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri các đơn vị, đại biểu Trương Xuân Cừ đã thông tin thêm với cử tri về kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV; trao đổi về một số nội dung cử tri quan tâm, đại biểu Trương Xuân Cừ khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo quy định.

Lê Hải


Other news

  Next >>

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t