Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021: Cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng (21:19 19/03/2021)


HNP - Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của Thành phố và ngành Công Thương, kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chiều 19/3, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng


Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp. Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản và sản phẩm hàng Việt, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thị nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của 8 tỉnh, thành phố gồm: Nghệ An, Hải Dương, Hà Giang, Sơn La, Cao Bằng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng. Bên cạnh đó là các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố như: huyện Mê Linh, Đông Anh, Phú Xuyên; quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây… tham gia gian hàng.
 
Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phát biểu khai mạc Tuần hàng
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết: Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… của các địa phương, doanh nghiệp tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố trên cả nước. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội… Sở Công Thương Hà Nội đã xây dựng và ban hành Kế hoạch số 5599/KH-SCT ngày 10/12/2020 về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thành phố năm 2021 và tổ chức triển khai cùng với các chương trình, nhiệm vụ của ngành Công Thương thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội thành phố Hà Nội và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố. 
 
Kết quả, 2 tháng đầu năm 2021, Chỉ số sản xuất công nghiệp thành phố Hà Nội ước tính tăng 7,5%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 4,9%; chỉ số tiêu dùng bình quân giảm 0,5%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 2.345 triệu USD, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước. Việc hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các quận, huyện, thị xã của Hà Nội và một số tỉnh, thành phố gặp khó khăn trong tiêu thụ được triển khai kịp thời và đạt được nhiều kết quả. Cụ thể, đã hỗ trợ nhân dân xã Tráng Việt - huyện Mê Linh tiêu thụ trên 1.500 tấn nông sản đến vụ thu hoạch gặp khó khăn trong tiêu thụ; hỗ trợ Hải Dương tiêu thụ 90.000 tấn nông, thủy sản; Quảng Ninh 500 tấn cá song hổ, cá song đen, hàu; Hà Giang 20.000 tấn cam sành…
 
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của Thành phố và ngành Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông và các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2021. Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
 
Các đồng chí lãnh đạo thăm quan các gian hàng 
 
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cũng cho biết, tiếp nối chương trình Tuần hàng Việt tại quận Hà Đông, Sở Công thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Quyền người tiêu dùng Việt Nam và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, dự kiến từ ngày 25 – 29/3/2021, tạ Khu đô thị TimesCity; triển khai chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, khuyến công, đẩy mạnh phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố. “Đây là những hoạt động hết sức cụ thể, thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, là đòn bẩy hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, kết nối, tiêu thụ tạo chuỗi giá trị, kích thích mua sắm, tiêu dùng phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố” Quyền Giám đốc Sở Công thương Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.
 
Tuần hàng thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đến thăm quan, mua sắm
 
Là một doanh nghiệp có gian hàng tham gia Tuần hàng Việt, chị Lê Thị Thúy Hằng, phụ trách kinh doanh Công ty TNHH mật ong Danh Vị (Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên) cho biết, doanh nghiệp đem đến Tuần hàng các sản phẩm OCOP 4 sao, như: mật ong, sữa ong chúa và long nhãn để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô. Các sản phẩm đều được niêm yết giá và có tem, nhãn chứng nhận hàng hóa. Khi người tiêu dùng mua sản phẩm tại Tuần hàng sẽ nhận được những phần quà tặng khuyến mại của doanh nghiệp. Chị Hằng cũng cho biết, do tác động của dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, do đó, phía doanh nghiệp mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ từ Sở Công thương Hà Nội để tiếp tục được tham gia các Hội chợ do Sở tổ chức.
 
Tham gia mua sắm tại Tuần hàng, bà Lê Thị Lan, phường Hà Cầu, Hà Đông bày tỏ sự hài lòng và yên tâm khi các doanh nghiệp mang đến Tuần hàng những sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm OCOP và có sự kiểm tra, kiểm định, đảm bảo ATTP. Bà Lan mong rằng các Tuần hàng như này sẽ được tổ chức nhiều hơn để người tiêu dùng có thể tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm an toàn, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trong cả nước.
 
Tuần hàng Việt sẽ diễn ra từ ngày 19/3 đến hết ngày 23/3, tại Trung tâm Thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Hà Nội.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t