Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Tạ Văn Tường cho biết: Sự kiện có 150 gian hàng cùng gần 1.000 sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành trong cả nước được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo... tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, trong thời gian diễn ra sự kiện còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng như: Hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nặn tò he...; khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng, miền (thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng...).
Các sản phẩm trưng bày tại sự kiện đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Sự kiện quy tụ sản phẩm OCOP của nhiều địa phương
Sự kiện Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là cơ hội để giúp cho các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Sự kiện cũng là điểm nhấn khẳng định vai trò kết nối của Thủ đô Hà Nội với các tỉnh, thành trong cả nước và bạn bè quốc tế trong việc quảng bá, gắn kết, giao thương, phát triển sản phẩm OCOP.