Đẩy mạnh việc thực hiện Quy định 08 của BCH Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (13:36 29/05/2019)


HNP - Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 104-KH/ĐUK về việc thực hiện Quy định số 08-QĐi/TW, ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương”.

Theo đó, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố yêu cầu các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố nghiêm túc tổ chức học tập, quán triệt Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, Kế hoạch số 135 của Thành ủy đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên. Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 47 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về những điều đảng viên không được làm; Quy định số 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp; Quy định số 55 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường trách nhiệm nêu gương; Quy định số 11 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Nghị định số 157 của Chính phủ về Quy định trách nhiệm đối với người đứng đầu, cơ quan, tổ chức, đơn vị của Nhà nước trong thi hành công vụ; Hướng dẫn số 02 của Thành ủy về thực hiện Quyết định số 99 và Quy định số 124 của Ban Bí thư Trung ương Đảng; Kế hoạch số 94 thực hiện Nghị quyết số 18 của Đảng ủy Khối về nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố. Từng cán bộ, đảng viên phải nhận thức rõ và đề cao trách nhiệm nêu gương, phải nghiêm khắc với bản thân, kiên quyết chống 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
 
Cán bộ chủ chốt, trước hết là người đứng đầu cấp ủy, ủy viên cấp ủy cơ sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị các cấp trong Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 135 của Thành ủy và Nghị quyết số 18 của Đảng ủy Khối; xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể thực hiện trách nhiệm nêu gương của cá nhân; phấn đấu hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, chủ động, sáng tạo, tích cực trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII.
 
Hằng năm, bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gương mẫu cam kết rèn luyện, phấn đấu nêu gương sáng, tiêu biểu về trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao, về đạo đức, lối sống, lòng trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; Gắn việc thực hiện Quy định về nêu gương với kiểm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ chủ chốt, đảng viên và lấy phiếu tín nhiệm theo quy định. 
 
Đối với cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ chủ chốt các cấp (giữ chức vụ càng cao) càng phải gương mẫu, nêu cao trách nhiệm nêu gương; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích của Đảng, của Nhân dân. Nghiêm chỉnh chấp hành Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, Quy chế của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên phải trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Trước hết phải nghiêm khắc đối với bản thân và kiên quyết chống các biểu hiện suy thoái về đạo đức; kiểm soát bản thân và kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; kiểm soát đối với gia đình và người thân.
 
Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố cũng yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, trong đó, tập trung kiểm tra tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Kịp thời xử lý những cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu trong việc nêu gương, không nể nang “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, để đảm bảo giữ nghiêm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t