Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp đoàn công tác Bờ Biển Ngà (14:02 26/03/2019)


HNP - Sáng 26/3, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Bờ Biển Ngà, do ông Bolamo Koffi Georges, Chánh văn phòng Tổng thống Bờ Biển Ngà làm trưởng đoàn, đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giáo dục và đào tạo giữa hai bên. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp đoàn công tác Bờ Biển Ngà


Trao đổi với đoàn về tình hình giáo dục Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Văn Đại nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm tới công tác giáo dục và đào tạo, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu để phát triển kinh tế. Riêng với giáo dục và đào tạo Hà Nội, 15 năm trở lại đây, đã có những bước tiến đáng kể, nhất là lĩnh vực hợp tác quốc tế. Thành phố chú trọng đầu tư trọng điểm nhằm đào tạo nhân tài và đào tạo thế hệ công dân toàn cầu. Học sinh Hà Nội cũng đã giành được nhiều giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi Olympic quốc tế cũng như dành được học bổng tại các trường danh tiếng ở các nước trên thế giới. Đây tiếp tục là mục tiêu phấn đấu của giáo dục và đào tạo Hà Nội trong thời gian tới - vừa là mục tiêu mũi nhọn, vừa là mục tiêu tổng thể.
 
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Mặc dù Việt Nam là nước đang phát triển và còn nhiều khó khăn. Kinh phí đầu tư cho giáo dục và đào tạo không nhiều, song, ngành vẫn tiếp tục có những giải cao tại các kỳ thi quốc tế, tiếp tục có những học sinh giỏi mang lại tự hào cho Thủ đô và đất nước. Điều này được xem là thành công của ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. 
 
Tại buổi tiếp, ông Bolamo Koffi Georges, Chánh văn phòng Tổng thống Bờ Biển Ngà bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội với đoàn công tác Bờ Biển Ngà. Ông Bolamo Koffi Georges đã thông tin tới Sở Giáo dục và Đào tạo về buổi làm việc của đoàn công tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 25/3 vừa qua. Ông cũng cho biết, chuyến công tác tại Việt Nam lần này có ý nghĩa quan trọng đối với Bờ Biển Ngà, góp phần hoạch định chính sách của Tổng thống Bờ Biển Ngà từ nay đến năm 2030 của Hội đồng tư vấn phát triển kinh tế-xã hội. 
 
Hai bên cũng đã trao đổi thêm về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đồng thời, bày tỏ mong muốn được học tập, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau nhằm tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển. Qua đó, để giáo dục và đào tạo hai bên cùng vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội, đạt được những thành tựu cao hơn nữa, góp phần phát triển kinh tế-xã hội hai đất nước Việt Nam và Bờ Biển Ngà.
 
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 25-29/3/2019, đoàn công tác Bờ Biển Ngà sẽ đi thăm một số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội và thảo luận về công tác tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong trường học; phương pháp giảng dạy và môi trường học tập tại những trường trên.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t