Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời Di chúc, làm theo Bác (11:16 21/03/2019)


HNP -  Nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo trong các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh thiếu nhi; xây dựng hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới thanh lịch, văn minh.

Đẩy mạnh giáo dục, tuyên truyền

Thực hiện kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), Thành đoàn Hà Nội đã chủ động, sáng tạo ban hành Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời di chúc theo chân Bác”, Nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo đó, Thành đoàn Hà Nội đã yêu cầu các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động cần đảm bảo trang trọng, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức; có tác dụng giáo dục sâu sắc; tạo sự ủng hộ, phối hợp của các sở, ban, ngành thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô tham gia.

Trong đó, mục tiêu đặt ra cho mỗi tổ chức đoàn, việc triển khai các nội dung phải gắn liền với triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XV và Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến, hiện nay, các cấp bộ đoàn đang xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tuổi trẻ Thủ đô với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ đô nhớ lời Di chúc theo chân Bác” vào tháng 5, tháng 9; tổ chức sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Đặc biệt, các cấp bộ đoàn xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương; chủ động đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đặc biệt trên không gian mạng.

Với mục đích tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong tổ chức Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đề nghị, các cơ sở Đoàn tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thấm nhuần những tư tưởng của Di chúc với chủ đề “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau theo Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Tham gia thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ III; thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa Việt Nam “Tự hào Việt Nam” lần thứ II.

Cùng với hoạt động tọa đàm, các cơ sở Đoàn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống báo chí, truyền hình của Trung ương và Thành phố, website, đài phát thanh của đơn vị; tăng cường tin, bài trên các trang Facebook, fanpage, website của Đoàn Thanh niên thành phố, trang mạng xã hội nhằm giới thiệu về nội dung, ý nghĩa lịch sử Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, nêu bật ý nghĩa đóng góp của tuổi trẻ Thủ đô trong quá trình đổi mới của Thủ đô Hà Nội và đất nước gắn với thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  

Xây dựng mô hình để tuyên truyền lan tỏa

Để hoạt động tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, thành viên, Thành đoàn đã xây dựng chuyên trang, chuyên mục “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” trên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, website, fanpage Thành đoàn Hà Nội và Facebook, fanpage của các tổ chức Đoàn để giới thiệu về giá trị, nội dung Di chúc, các mô hình, giải pháp hiệu quả của các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội, các tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác.

Cùng với đó, Thành đoàn xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền như: Video clip, infographic, avatar,… tuyên truyền thông qua mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội và của đoàn viên, thanh thiếu niên về ý nghĩa lịch sử của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, về các tư liệu liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, đặc biệt là các hành động đẹp, gương người tốt việc tốt thông qua việc thực hiện Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức ngày hội sách trong toàn đoàn, trong đó có hoạt động tìm hiểu, thi kể chuyện, trao đổi về Di chúc, lời căn dặn của Bác đối với thanh thiếu nhi. Tổ chức cho đội viên, học sinh tìm hiểu tác phẩm Lịch sử nước ta của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại nhà lưu niệm, khu di tích, đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức chương trình văn hoá, văn nghệ với chủ đề “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; triển khai các công trình thanh niên tình nguyện, các hoạt động an sinh xã hội.

Trong đó, Tháng Thanh niên năm 2019, các cơ sở Đoàn thuộc thành phố đã triển khai các hoạt động tình nguyện gắn với các hành trình giáo dục truyền thống về thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên địa bàn; thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”, hoạt động tình nguyện tập trung tại các xã khó khăn trên địa bàn thành phố, các địa bàn vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất…

Ngoài ra, các cấp bộ đoàn tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia hành trình giáo dục truyền thống về thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; liên hoan nhóm ca khúc cách mạng với chủ đề về Bác Hồ; các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo tấm gương Bác Hồ.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t