Làm "Dân vận khéo" trước tiên là phải làm tốt nhiệm vụ chuyên môn (18:54 02/11/2018)


HNP - Chiều 2/11, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” và viết bài dự thi gương điển hình năm 2018 của Đảng bộ Khối các cơ quan Thành phố.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị


Báo cáo tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Phạm Thị Nguyên Hạnh cho biết, năm 2018, phong trào “Dân vận khéo” của Đảng bộ Khối đã có chuyển biến tích cực, các tổ chức cơ sở đảng đã chủ động phối hợp với chính quyền triển khai hướng dẫn tới các chi bộ, ban, bộ phận, các đoàn thể… việc xây dựng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” hướng tới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Qua đó, 67/67 cấp ủy cơ sở trực thuộc đã chủ động triển khai các văn bản chỉ đạo và phát động phong trào “Dân vận khéo” cũng như đăng ký xây dựng mô hình, điển hình theo 4 lĩnh vực gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; về thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố” và thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.
 
Đến nay, toàn Đảng bộ đã có 200 mô hình tập thể và 61 mô hình cá nhân “Dân vận khéo” của 67/67 tổ chức cơ sở Đảng. Trong đó, có 101 mô hình về lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị; 67 mô hình về lĩnh vực văn hóa - xã hội; 32 mô hình về lĩnh vực kinh tế. Hiện nay, 82 mô hình được cấp ủy cơ sở công nhận, 2 mô hình được Chủ tịch UBND TP tặng bằng khen tập thể “Dân vận khéo” tiêu biểu là mô hình “tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng phục vụ của đội ngũ công chức, viên chức Sở Nội vụ qua trang thông tin điện tử” của Đảng bộ cơ quan Sở Nội vụ; mô hình “Tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; việc học tập làm theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện chủ đề công tác năm 2018; việc thực hiện kỷ cương hành chính và 2 quy tắc ứng xử của thành phố trên Báo Hànộimới” của Chi bộ Xây dựng Đảng - Nội chính, Đảng bộ cơ quan Báo Hànộimới… Nhìn chung, các mô hình, điển hình Dân vận khéo bước đầu đã tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng công tác dân vận và thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn Thành phố.
 
Về kết quả cuộc thi viết về tấm gương “Dân vận khéo”, cấp ủy các đơn vị và các đoàn thể trong khối đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai cuộc thi. Báo Hà nội mới, Báo Kinh tế và Đô thị đã xây dựng chuyên trang viết về tấm gương dân vận khéo, phân công phóng viên bám sát cơ sở để viết bài về các tấm gương dân vận khéo, qua đó phát hiện và nhân rộng các điển hình. Thông qua cuộc thi đã đẩy mạnh công tác dân vận trong đó có phong trào dân vận khéo, tiếp tục đội mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt các mục tiệu của các cơ quan, đơn vị.
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Lê Thị Thu Hằng đánh giá, năm 2018, nhiều tổ chức cơ sở đảng đã chú trọng xây dựng các mô hình Dân vận khéo, điển hình như Sở GD&ĐT có 10 mô hình, Hội Phụ nữ TP có 8 mô hình, Sở Tài nguyên và Môi trường có 5 mô hình… Nhiều mô hình đã được các cấp ủy, Thành phố ghi nhận và đánh giá cao. Qua việc thực hiện các mô hình đã tạo ra hiệu quả trong công tác chuyên môn, phục vụ lợi ích thiết thực nhất cho nhân dân, tạo niềm tin của nhân dân vào Đảng và chính quyền. Đồng chí đề nghị trong năm 2019, các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục phát huy thành tích năm 2018, xây dựng các mô hình Dân vận khéo phù hợp với thực tiễn của đơn vị, thông qua các mô hình sẽ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, đem lại hiệu lực hiệu quả thật sự trong công việc. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng các mô hình phải được thực hiện bài bản, tên mô hình phải ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ; mô hình phải xác định được những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, cùng với đó là phải chủ động kiểm tra việc thực hiện, không để xảy ra tình trạng xây dựng mô hình rồi để đó không làm. Đặc biệt, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố cho rằng việc dân vận khéo đầu tiên là phải làm khéo, làm tốt, làm hiệu quả, đem lợi lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, tiếp đó là phải thực hiện tốt 2 Bộ quy tắc ứng xử của Thành phố để xây dựng văn hóa của đơn vị, cán bộ, đảng viên. Khi thực hiện tốt những điều trên sẽ tạo ra sự tin tưởng nhân dân vào Đảng, vào chính quyền, như vậy là mô hình đã có hiệu quả thiết thực.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t