Khai mạc "Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè" lần thứ hai (22:02 08/03/2018)


HNP - Sáng 8/3, tại Công viên Hồ Tây, nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Bulgaria 3/3, Đại sứ quán Bulgaria phối hợp với các đơn vị tổ chức "Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè" lần thứ hai.

Khách tham quan tới Ngày hội


Trong không gian công viên, Ban tổ chức trưng bày hàng nghìn cây hoa hồng với nhiều loại khác nhau, trong đó, có hơn 1000 cây hồng Bulgaria từ hơn 100 loại hồng được nhập khẩu về Việt Nam. Đặc biệt, lễ hội trưng bày các cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm đến trên 200 tuổi, cùng các cây hồng ngoại, hồng bonsai và một số loài hoa khác. Nhiều loại hồng cổ Việt Nam như: hồng cổ Sapa, hồng bạch, hồng đào… thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách bởi độ đẹp, nhiều hoa và cây to. 

Lễ hội năm nay, các cây hồng được các nhà thiết kế cảnh quan trưng bày thành các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như phố hoa hồng, ngôi nhà hoa hồng, khu vườn châu Âu. Ban tổ chức lễ hội cũng mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền bắc tham gia như làng hoa Xuân Quan – Hưng Yên, Công ty Rose park, Grin house, Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng Long…

Ngoài gian trưng bày, tham dự lễ hội năm nay còn có các nghệ sĩ Bulgaria: Nhóm nhảy dân tộc Khoro Pudin và ca sĩ ngôi sao của Bulgaria - Rado Petrov. Trong các ngày diễn ra lễ hội hoa hồng sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như: chương trình thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria, chương trình “Bông hoa hồng nhí”,  bình chọn cây hồng đẹp nhất, vũ điệu hoa hồng, hoài niệm Bulgaria, bình chọn Nữ hoàng Hoa hồng năm 2018… Ngoài phần văn hóa, có rất nhiều các sản phẩm đến từ hoa hồng (tinh dầu hoa hồng, nước hoa hoa hồng, trà hoa hồng...) sẽ được phục vụ du khách.

Theo ghi nhận, mặc dù lượng khách đến "Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè" đông nhưng không quá tải, xảy ra tình trạng lộn xộn như năm trước tổ chức tại Công viên Thống Nhất. Năm nay, Ban tổ chức cũng không còn trưng bày hoa giả mà số lượng, chủng loại hoa hồng đã nhiều hơn. Cũng do tổ chức trùng với dịp kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 do vậy số lượng khách là chị em phụ nữ đến tham quan, chụp ảnh khá đông.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t