Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (07:11 21/12/2017)


HNP - Sáng 20/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong hoạt động du lịch nhằm góp phần thúc đẩy hiệu quả cho sự phát triển của du lịch Hà Nội, để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp xứng đáng vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang phát biểu tại hội nghị


Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ năm 2009 đến nay. Cuộc vận động ra đời nhằm mục tiêu phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá lớn của cả nước, Thủ đô Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu hưởng ứng và triển khai tích cực, sáng tạo, có hiệu quả cuộc vận động này, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Để hưởng ứng và nhân rộng sức lan tỏa của cuộc vận động, ngành du lịch Hà Nội đã thông tin, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam có chất lượng cao với các đoàn khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tuyên truyền đến doanh nghiệp du lịch Thủ đô, cán bộ công nhân viên trong ngành hiểu về cuộc vận động, về sản phẩm hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam có chất lượng cao và ưu tiên sử dụng sản phẩm của Việt Nam phục vụ khách du lịch. Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, kế hoạch năm 2018, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai nội dung cuộc vận động, áp dụng cụ thể gắn với nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch. Trong đó, tập trung vào phát triển du lịch làng nghề, hướng đến du lịch bền vững, du lịch xanh.

Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Hà Minh Phong, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành và Dịch vụ Quốc tế Ánh Dương nhấn mạnh, với định hướng phát triển kinh doanh thị trường nội địa là chính, từ khi cuộc vận động được phát động, Công ty Ánh Dương đã tập trung tiến hành nhiều giải pháp như mở thêm các gói tour du lịch trong nước phong phú với chi phí tiết kiệm và chất lượng dịch vụ đảm bảo tiện lợi, sáng tạo... góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam, được tôn vinh là "sản phẩm du lịch được người tiêu dùng yêu thích".

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Phó trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" Thành phố Lê Thị Kim Oanh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc, hưởng ứng của ngành du lịch Hà Nội. Sau 8 năm triển khai cuộc vận động, Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi mà điểm nhấn là chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Bà Lê Thị Kim Oanh nhấn mạnh: để cuộc vận động thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả tốt hơn nữa, cần sự vào cuộc của tất cả các ngành thành phố. Đối với ngành du lịch, Sở Du lịch phải tổng hợp nội lực của các ngành khác để cụ thể hoá những dự án, ý tưởng đã đặt ra cho thời gian tới. Đồng thời, phải đổi mới tư duy, phương thức và cách thức hành động, đa dạng đối tượng hoạt động để ngành du lịch thực sự trở thành mũi nhọn trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Cũng tại Hội nghị, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội thành phố Hà Nội thuộc Sở Lao động, thương binh và xã hội Hà Nội tuyên truyền phòng chống tệ nạn mại dâm, tệ nạn xã hội và phòng, chống HIV/AIDS trong hoạt động du lịch của Thủ đô.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t