200 gian hàng tại “Tuần lễ An toàn Thực phẩm Tết 2018” (21:09 06/12/2017)


HNP - Nhằm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2018, đồng thời giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước đến với người dân Thủ đô nhân dịp Tết cổ truyền; Ban chỉ đạo Chương trình “Bữa ăn an toàn” đã xây dựng kế hoạch triển khai “Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết 2018” trên địa bàn TP Hà Nội.

“Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết 2018” kéo dài từ 01/02/2018 đến hết 07/02/2018 tại Royal City, Hà Nội. Dự kiến, sẽ có 200 gian hàng tại “Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết 2018”, bao gồm: 100 gian hàng của Hà Nội và 100 gian hàng của các tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó có khu giới thiệu và bán thực phẩm an toàn có kiểm soát; các khu trưng bày và khu ẩm thực. Ngoài ra, còn có một số các hoạt động trong tuần lễ như: Hội thi “Mâm ngũ quả ngày Tết”, “Mâm cỗ ngày Tết”; Gói bánh chưng các vùng miền (Thủ đô với cả nước); Khu ẩm thực vùng miền; Khu tái hiện Tết Việt; Trổ tài cùng đầu bếp; Ngày hội nếm, uống, thưởng trà, khuyến mại; Giao lưu nghệ thuật vùng miền; Tặng thương hiệu “Thực phẩm Việt vì sức khỏe người Việt” và “Món ngon tinh hoa ẩm thực Việt”; Thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
 
Mục tiêu của “Tuần lễ An toàn thực phẩm Tết 2018” nhằm kiểm soát bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm và tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán. Cụ thể, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Tăng cường kiểm tra tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Nguyên đán năm 2018 như: rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; các cơ sở sản xuất tại làng nghề, các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị. Đặc biệt, huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t