Hội thảo phát triển chăn nuôi và tiêu thụ gà thả vườn (18:52 06/12/2017)


HNP - Sáng 6/12, tại huyện Ba Vì, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội thảo "Phát triển chăn nuôi và tiêu thụ gà thả vườn trên địa bàn Hà Nội". Hội thảo là dịp để người chăn nuôi, nhà khoa học và các doanh nghiệp kinh doanh tiêu thụ có dịp trao đổi tìm hướng bảo tồn, phát triển giống gà bản địa cũng như xây dựng chuỗi liên kết bền vững trong chăn nuôi.

Các đại biểu tham dự hội thảo


Hà Nội có tiềm năng phát triển chăn nuôi gà lớn. Trên địa bàn có những vùng đất bãi rộng lớn và các loại đất rừng xen kẽ đồi gò là điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển chăn nuôi gà thả vườn. Toàn thành phố Hà Nội hiện có tổng đàn khoảng 28,7 triệu con, trong đó, chăn nuôi gà thả vườn chiếm khoảng 58,7% tổng đàn gà của thành phố, tập trung tại các huyện chăn nuôi gà trọng điểm như: Ba Vì, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Sơn Tây... 
 
Để hướng tới lợi ích chăn nuôi lâu dài và bền vững đối với người chăn nuôi gà thả vườn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể “Gà Mía Sơn Tây”, “Gà đồi Ba Vì” và “Gà đồi Sóc Sơn” giúp người chăn nuôi gà thả vườn có thêm điều kiện để phát triển thương hiệu và là cơ hội để người dân địa phương nâng cao giá trị kinh tế.
 
Hiện nay, Hà Nội đã xây dựng được 21 chuỗi liên kết chăn nuôi - tiêu thụ sản phẩm, trong đó, có 4 mô hình chuỗi chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm thịt gà cung cấp cho thị trường khoảng 13,3 tấn thịt gia cầm và 296 nghìn quả trứng gia cầm. 
 
Tại hội thảo, người chăn nuôi và các doanh nghiệp tiêu thụ thịt gia cầm đã cung cấp một số thông tin về nhu cầu và thị trường phát triển chăn nuôi gà thả vườn; đưa ra giải pháp sử dụng một số giống gà mới nhất hiện nay và các kỹ thuật chăn nuôi, các phương pháp phòng chống dịch bệnh cho gà thả vườn cũng như các giải pháp bao tiêu sản phẩm đầu ra. Các chủ trang trại cũng được nghe một số đơn vị quản lý nhà nước giới thiệu một số tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đáp ứng nhu cầu chăn nuôi gà theo hướng bền vững và hiệu quả.
 
Ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho rằng: để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm đối với sản phẩm gà thả vườn, Sở NN&PTNT cũng đã hoàn thiện quy trình chăn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học để triển khai tại các vùng chăn nuôi gà thả vườn trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, có chính sách hỗ trợ để xây dựng chuỗi liên kết từ chăn nuôi, giết mổ, sơ chế đến tiêu thụ sản phẩm cho người chăn nuôi.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t