Hỗ trợ vốn vay ưu đãi thực hiện Đề án trái cây (10:27 30/11/2017)


HNP - Ngày 29/11, Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 6056/SCT-QLTM đề nghị các quận nội thành hỗ trợ cửa hàng kinh doanh trái cây có nhu cầu tiếp cận vốn vay ưu đãi để đầu tư trang thiết bị đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn quy định của Đề án trái cây.

Theo đó, nhằm hỗ trợ cửa hành kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố có nhu cầu tiếp cận vốn vay ưu đãi để đầu tư trang thiết bị, Sở Công Thương đề nghị các quận nội thành thông tin đến 100% các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận về các chương trình, chính sách tín dụng đối với các cửa hàng kinh doanh trái cây và chính sách cụ thể của một số ngân hàng thương mại.

Liên quan đến lãi suất cho vay đối với các cơ sở kinh doanh trái cây thuộc loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, siêu nhỏ: Căn cứ Quyết định số 1425/QĐ-NHNN ngày 7/7/2017 của Ngân hàng Nhà nước về mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam để tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước đối với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn vay. Lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thông thường ở mức từ 6,5 đến 9%/năm đối với ngắn hạn; từ 9,3 đến 11%/năm đối với trung và dài hạn. Đối với nhóm khách hàng tốt, tình hình tài chính lành mạnh, minh bạch được các tổ chức tín dụng áp dụng mức lãi suất cho vay thấp hơn.

Đồng thời, tổng hợp danh sách các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận có nhu cầu vay vốn để đầu tư trang thiết bị đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Đề án trái cây gửi về Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hà Nội để được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục vay vốn, xem xét cho vay theo quy định, đồng thời gửi danh sách về Sở Công Thương Hà Nội.

Nắm bắt khó khăn, vướng mắc của các cửa hàng kinh doanh trái cây về kinh phí, nhu cầu vay vốn, hồ sơ, thủ tục vay... gửi về Sở Công Thương và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP Hà Nội để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo.

Sở Công Thương đề nghị UBND 12 quận nội thành phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trên, báo cáo định kỳ kết quả triển khai thực hiện trước ngày 20 hằng tháng để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t