Tỷ lệ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn đạt trên 99% (10:21 13/06/2017)


HNP - Theo kết quả kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính của sở, ban, ngành thành phố Hà Nội, trong năm qua đã có trên 99% thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn.

Qua rà soát, hằng năm, thành phố đều ban hành kế hoạch để triển khai thực hiện các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC. Ngay sau khi ban hành kế hoạch, UBND thành phố đã tổ chức nhiều hội nghị tập huấn; các sở, ngành liên quan tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao trong kế hoạch. UBND thành phố đã tổ chức rà soát và đánh giá sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp và hiệu quả của các TTHC trên cơ sở kế hoạch rà soát, đánh giá hằng năm. Căn cứ kết quả rà soát, đã thực hiện cắt giảm hoặc đề xuất cắt giảm các TTHC còn rườm rà, không cần thiết để giảm chi phí TTHC.

Trong 3 năm qua (2014, 2015, 2016), thành phố đã hoàn thành việc rà soát các TTHC lĩnh vực Lao động, Thương binh và Xã hội, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đầu tư, đất đai, xây dựng, vận tải, du lịch, văn hoá, công nghiệp tiêu dùng, thông tin và truyền thông, y tế, giáo dục và đào tạo; thực hiện đơn giản hóa trên 200 thủ tục với số chi phí tiết giảm thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân trên 140 tỷ đồng/năm.

Việc thiết lập hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính kết quả giải quyết TTHC tại các cấp chính quyền; bố trí kinh phí cho các hoạt động cải cách TTHC được chú trọng. UBND thành phố đã thiết lập hệ thống thông tin để tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định TTHC của các cá nhân, tổ chức; 100% các cơ quan hành chính thuộc thành phố thiết lập, tổ chức tiếp nhận kiến nghị, phản ánh qua đường dây nóng, email. Địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị của cá nhân và doanh nghiệp đối với các quy định hành chính luôn được đăng tải trên trang chủ của cổng thông tin điện tử của  UBND thành phố, trang web của cơ quan, đơn vị và được niêm yết tại nơi tiếp nhận giải quyết TTHC. Kinh phí cho hoạt động cải cách TTHC được bố trí thường xuyên, đầy đủ theo quy định.

Việc giải quyết TTHC đảm bảo theo quy định, nhiều TTHC được trả trước hạn, công tác kiểm tra, giám sát việc giải quyết TTHC được tăng cường. Năm 2015, toàn thành phố tiếp nhận 9.897.522 hồ sơ, đã giải quyết 9.845.053 hồ sơ (tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt khoảng 99%). Tương tự, năm 2016, toàn thành phố tiếp nhận 12.215.555 hồ sơ, đã giải quyết 12.160.456 hồ sơ (tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt trên 99%).


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t