Đảm bảo an toàn hoạt động giao dịch tiền trong dịp Tết Nguyên đán (05:47 11/01/2017)


HNP - Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn hoạt động giao dịch ngân hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Cụ thể, đề nghị các đơn vị phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động tại các điểm giao dịch ngân hàng, điểm đặt ATM. Tuyên truyền tăng cường cảnh giác đối với các phương thức, thủ đoạn phạm tội và phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa và ngăn chặn rủi ro trong hoạt động ATM nhằm đảm bảo an toàn cho các tổ chức tín dụng và khách hàng.
 
Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý theo quy định pháp luật các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh đổi tiền mệnh giá nhỏ trái phép, nhất là tại các đền, chùa, lễ hội hoặc kinh doanh trên mạng gây ảnh hưởng xấu đến tình hình lưu thông tiền tệ, đến văn hóa và hình ảnh của đồng tiền Việt Nam. Đồng thời chủ động hướng dẫn, kiểm tra chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh vàng và ngoại tệ theo đúng quy định của pháp luật. Nắm bắt thông tin, cảnh báo về tình trạng buôn bán vàng giả, vàng kém chất lượng trên địa bàn để nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t