Đề xuất nhân rộng chăn nuôi bò sinh sản tại các xã chăn nuôi trọng điểm (13:06 27/12/2016)


HNP - Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa đánh giá kết quả xây dựng mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại các xã chăn nuôi trọng điểm năm 2015. Đây là chương có ý nghĩa cả về mặt kinh tế, xã hội, giúp các địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội Hoàng Kim Vũ cho biết, sau 18 tháng triển khai mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại các xã chăn nuôi trọng điểm của Hà Nội, ngoài tập huấn kỹ thuật, các hộ tham gia mô hình đã được hỗ trợ 27 con bò giống sinh sản, trong đó, có 25 bò cái giống lai Sind, 2 con bò cái giống Brahman. Ngoài ra, còn được hỗ trợ 30% kinh phí mua thức ăn hỗn hợp cho bò cái chửa lứa đầu theo định mức đã được phê duyệt. Theo đó, thu nhập của người chăn nuôi tham gia mô hình tăng bình quân từ 2,5- 3 triệu đồng/bò cái/năm. Với quy mô chăn nuôi bình quân như mô hình là 14 con/hộ thì cho thu nhập từ tiền bán giống đạt 80 đến 100 triệu đồng/hộ.

Ông Hoàng Kim Vũ cho biết thêm, công tác kiểm tra giám sát, hướng dẫn kỹ thuật mô hình luôn được thực hiện tốt. Hiệu quả xây dựng mô hình được nhân rộng, qua kênh thông tin tuyên truyền trên đài phát thanh, tham quan học tập, đào tạo tập huấn... Quy trình chăm sóc nuôi dưỡng đơn giản, dễ áp dụng trong thực tế được các hộ chăn nuôi đánh giá cao.

Từ kết quả đạt được của chăn nuôi bò sinh sản tại các xã chăn nuôi trọng điểm, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đã kiến nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép tiếp tục hỗ trợ triển khai nhân rộng mô hình, tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn về kỹ thuật…


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t