Hơn 1.000 sản phẩm làng nghề, nông sản an toàn được kết nối giao thương tại huyện Thanh Oai (22:10 31/05/2024)


HNP - Tối 31/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền. 

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn


Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa cho biết, Hà Nội là “Đất trăm nghề” hiện có 1.350 làng nghề, trong đó có 327 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, Thành phố đã có 2.711 sản phẩm, trong đó: 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao. Hà Nội hiện có 1.090 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động; 1.695 trang trại; 149 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm; hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao, trên 13.000 sản phẩm nông sản đã được cấp mã truy xuất nguồn gốc.

 

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Nguyễn Đình Hoa phát biểu khai mạc

 
Trong thời gian qua, Thành phố rất chú trọng đến phát triển làng nghề, sản xuất sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm an toàn, chất lượng. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động phối hợp với các sở: Công Thương, Du lịch, Y tế và các quận, huyện, thị xã tổ chức các hội chợ, Festival, tuần hàng, hội thảo để thực hiện xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm để phục vụ nhu cầu tiêu dùng và quảng bá giới thiệu sản phẩm du lịch, văn hóa của Thủ đô đến với người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước.
 
Hội chợ lần này là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Đây cũng là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp và cộng đồng tăng cường kết nối giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững…
 
Các đại biểu thăm gian hàng chế biến sản phẩm giò, chả của làng nghề huyện Thanh Oai
 
Phát biểu chào mừng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho biết, huyện Thanh Oai có 266 di tích, trong đó có 152 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và thành phố; huyện có nhiều làng nghề truyền thống với 42 làng nghề được công nhận. Đây là những tiềm năng để huyện phát triển du lịch. Bên cạnh làng nghề truyền thống, nông nghiệp của huyện đã ra nhiều sản phẩm an toàn. Hội chợ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu sản phẩm làng nghề và nông sản an toàn của huyện.
 
Các đại biểu tham quan Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn
 
Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm nay thu hút trên 80 gian hàng sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP. Nổi bật là các khu trưng bày trải nghiệm du lịch làng nghề, sản phẩm OCOP gắn với nông nghiệp nông thôn xây dựng nông thôn mới với hơn 1.000 sản phẩm tham gia đến từ các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội và 22 tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Quảng Trị, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hải Dương, Ninh Bình, Lai Châu, Nam Định, Phú Thọ, Cao Bằng, Bến Tre, Hà Nam, Trà Vinh, Kiên Giang, Gia Lai, Sơn La.
 
Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng
 
Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 30/5  đến 2/6 tại Chợ đầu mối Nam Hà Nội (huyện Thanh Oai).

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t