Hà Nội sẵn sàng tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp vùng Catalonia (22:35 12/11/2018)


HNP - Chiều 12/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp Đoàn đại biểu chính quyền tự trị vùng Catalonia (Tây Ban Nha), do ông Damia Calvet i Valera - Giám đốc Cơ quan lãnh thổ và bền vững - làm trưởng đoàn, tới chào xã giao nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã thông báo với ông Damia Calvet i Valera một số nét chính về tình hình kinh tế, xã hội của Thủ đô thời gian gần đây, đồng thời, cho biết, trong quá trình phát triển. Chia sẻ những thách thức Hà Nội đang đối mặt như: Giao thông đô thị, đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng,… Đồng chí Nguyễn Văn Sửu cũng cho rằng đây là một trong số những lĩnh vực tiềm năng hai bên có thể hợp tác. Dẫn chương trình 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 2016-2020 của Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Sửu khẳng định với sự phát triển nhanh chóng, Thủ đô cũng luôn hướng đến phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
 
Về lĩnh vực đầu tư, thương mại, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, thành phố sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp vùng Catalonia tới tìm hiểu môi trường kinh doanh, thiết lập quan hệ đối tác. Trong thời gian tới, Hà Nội mong muốn 2 bên tích cực trao đổi đoàn để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực. 
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của TP Hà Nội, ngài Damia Calvet I Valera cho biết, chuyến thăm của ông cùng đoàn đại biểu tới Việt Nam lần này với mục đích thiết lập mối quan hệ với các thành phố cảng như TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác thương mại.  
 
Ông Damia Calvet i Valera cho biết, tương tự như Hà Nội, trong một thời gian dài, vùng Catalonia cũng liên tục phải đối mặt với nhiều vấn đề về đô thị hóa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều biện pháp hữu hiệu đã được đưa ra để quản lý cơ sở hạ tầng giao thông đô thị. Với những kinh nghiệm có được, vùng Catalonia sẵn sàng chia sẻ với Hà Nội để hướng tới mục tiêu chung là phát triển một cách bền vững.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t