Tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp (15:37 29/03/2018)


HNP - Sáng 29/3, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp (2003 - 2018). Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn kết luận tại hội nghị


Sau 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp, Thành phố Hà Nội đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho mọi tầng lớp nhân dân nhất là các doanh nghiệp công nghiệp hoạt động trên địa bàn, do vậy, đã huy động tối đa mọi nguồn lực, góp phần cho đất nước chủ động nguồn lực đảm bảo vũ khí trang bị cho quân đội, bảo đảm quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân theo phương án tác chiến khu vực phòng thủ đạt được kết quả đề ra. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn ghi nhận những kết quả đạt được sau 15 năm thực hiện Pháp lênh. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh động viên công nghiệp trong thời gian tới và những năm tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các doanh nghiệp, công ty cần quán triệt nghiêm túc các Nghị định của Chính phủ về nhiệm vụ động viên công nghiệp. Chủ động đầu tư các dây truyền, công nghệ tiên tiến của thế giới để sản xuất, sửa chữa các sản phẩm có chất lượng cao phục vụ nhu cầu dân sinh, xuất khẩu, mở rộng liên doanh, liên kết với các công ty sản xuất trong và ngoài nước để đa dạng hóa các sản phẩm nhằm không ngừng nâng cao giá trị thu nhập của các doanh nghiệp, gắn liền kinh tế với nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng an ninh, góp phần xây dựng vững chắc hậu phương quân đội, không để bị động, bất ngờ và luôn chủ động trong mọi tình huống có thể xảy ra.
 
Bên cạnh đó, trong quá trình tổ và thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp tạo điều kiện tốt nhất về môi trường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất, sửa chữa và kinh doanh, đáp ứng với yêu cầu tự lực, tự cường, gắn kinh tế với quốc phòng an ninh, sẵn sàng động viên phục vụ nhiệm vụ quốc phòng trong chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 
 
Các tập thể được UBND TP Hà Nội khen thưởng
 
Tại hội nghị, 23 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Pháp lệnh động viên công nghiệp được UBND TP khen thưởng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t