Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn ở cơ sở” (10:05 27/03/2018)


HNP - Nằm trong khuôn khổ chương trình tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ Đoàn ở cơ sở”.


Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi về vai trò giá trị của cán bộ Đoàn trong việc thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên vào các hoạt động của Đoàn, cũng như nhu cầu công tác Đoàn và phong trào TTN giai đoạn mới; vấn đề đánh gia cán bộ, khâu nào khó khăn nhất ở tại cơ sở khi triển khai; đánh giá những đóng góp, lao động cụ thể của cán bộ Đoàn cấp cơ sở đã hiệu quả đã hay chưa? Việc xây dựng vị trí việc làm, việc giành bao nhiêu thời gian cho nhiệm vụ của Đoàn và bao nhiêu cho các công việc khác...

Đặc biệt, nhiều cán bộ Đoàn cho rằng, số lượng cán bộ Đoàn xã, phường, thị trấn được đào tạo về chuyên môn, lý luận chính trị vẫn còn thấp nên việc tổ chức sinh hoạt, tập hợp thanh niên còn yếu, thiếu sự linh hoạt, sáng tạo trong hình thức, nội dung tuyên truyền. Một số cán bộ Đoàn chưa nhiệt tình, đi sâu sát vào đời sống ĐVTN nên hoạt động của nhiều cơ sở Đoàn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn. Nhiều cán bộ Đoàn còn bị động, hoạt động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương còn yếu. Ngoài ra, đặc thù công việc đòi hỏi cán bộ Đoàn xã phải nhiệt tình, thường xuyên bám sát địa bàn, sâu sát với cơ sở; đa số các buổi sinh hoạt, hoạt động phong trào thường diễn ra vào các ngày nghỉ và buổi tối. Trong khi đó, chế độ đãi ngộ cho đội ngũ cán bộ Đoàn còn thấp. Vì vậy, nhiều cán bộ Đoàn sau một thời gian đã xin nghỉ việc để đi làm công việc khác. Đây là một trong những nguyên nhân khiến công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên ở nhiều cơ sở còn yếu kém, không thể duy trì sinh hoạt thường xuyên.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t