Chương trình “Vòng tay nhân ái”: Gắn kết yêu thương - hỗ trợ người nghèo (09:51 26/01/2018)


HNP - Tối 25/1, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vòng tay nhân ái” với chủ đề “Chắp cánh ước mơ”. Chương trình là nhịp cầu gắn kết những tấm lòng nhân ái với những mảnh đời kém may mắn. 

Chủ tich Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao phần hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà của Hà Nội cho 3 tỉnh


Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh; cùng các đại biểu, lãnh đạo Trung ương và các tỉnh.

Trưởng ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai và Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao phần hỗ trợ của Hà Nội cho các tỉnh

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: triển khai Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết năm 2018, thành phố đã quyết định chi gần 300 tỷ đồng để tặng quà cho 815 nghìn người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018, Hà Nội sẽ hoàn thành hỗ trợ xây, sửa nhà cho 4.046 hộ nghèo, tổng kinh phí hỗ trợ là hơn 163 tỷ đồng; phấn đấu đến năm 2020, tỷ lệ hội nghèo còn dưới 1,2%. Đặc biệt, thành phố tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái” để gắn kết những doanh nghiệp, nhà hảo tâm đồng hành với thành phố trong hỗ trợ người nghèo. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm nhà hảo tâm, doanh nghiệp với tổng số tiền gần 100 tỷ đồng. Nhân dịp này, thành phố đã tặng nhiều sổ tiết kiệm và suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, những em nhỏ bị mắc bệnh hiểm nghèo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao sổ tiết kiệm cho các em nhỏ

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, trong chương trình, TP Hà Nội đã hỗ trợ kinh phí cho các tỉnh: Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La để xây nhà cho những hộ nhà sập, hư hỏng nặng do trận lũ tháng 10/2017, mỗi tỉnh 50 nhà với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà; tặng 100 nghìn chiếc ghế với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng cho các nhà văn hóa và hỗ trợ hai nghìn suất quà cho các cháu học sinh trường dân tộc nội trú, trị giá một tỷ đồng cho 10 tỉnh: Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai, Lai Châu, Hà Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Thái Nguyên; tặng kinh phí hỗ trợ phẫu thuật cho 240 trẻ em bị bệnh tim, hở hàm ếch của 12 tỉnh, gồm: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La với tổng kinh phí là 6,84 tỷ đồng…

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhận hỗ trợ từ TP Hà Nội

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh: Chương trình “Vòng tay nhân ái" được tổ chức là cầu nối để gửi gắm tấm lòng của mọi người; mỗi đóng góp dù nhỏ cũng sẽ tạo nên những giá trị lớn - giá trị của tình yêu thương, lòng nhân ái và sự chia sẻ. Đồng hành với Thành phố trong công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn có các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, những tấm lòng từ thiện. Họ là những Mạnh Thường Quân, đã, đang và sẽ tiếp tục có những ủng hộ, hỗ trợ tích cực nhằm góp phần tạo ra nguồn lực quan trọng để Thành phố hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững; để mọi người dân đều có một cái Tết đủ đầy, để hộ nghèo có ngôi nhà khang trang hơn, để nụ cười trẻ thơ được thêm rạng ngời. 

Thay mặt cho lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Đức Chung ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự đóng góp, giúp đỡ, chia sẻ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này của các doanh nhân, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã chung tay đóng góp cho Chương trình “Vòng tay nhân ái”.
Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:
 
Lễ ký cam kết xây, sửa nhà cho các hộ nghèo
Lãnh đạo Thành phố trao khen thưởng cho các đơn vị đã ủng hộ chương trình

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t