Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (08:22 02/08/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2024), Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị gặp mặt và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 49-KL/TW, ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII. Dự Hội nghị có Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện tặng hoa, chúc mừng Ban Tuyên giáo Huyện ủy


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong những năm qua, thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, huyện Thanh Oai đã xuất hiện nhiều điểm sáng về phong trào khuyến học. Từ một, hai dòng họ trong làng, trong phố có mô hình khuyến học hiệu quả đã lan tỏa giá trị và có thêm nhiều mô hình mới tạo thành một phong trào cổ vũ mạnh mẽ tinh thần thi đua học tập ở mọi lứa tuổi, nhất là trong giới học sinh, sinh viên.
 
Đáng chú ý, nhiều địa phương từ một dòng họ thành lập hội khuyến học đã có nhiều dòng họ khác noi theo như ở các xã: Thanh Cao, Hồng Dương, Kim Thư, Tam Hưng… Các mô hình có tỷ lệ đăng ký tham gia cao như: Mô hình “Đơn vị học tập” có 151/215 đơn vị, đạt 70%; mô hình “Gia đình học tập” có 42.250/65.000 gia đình đăng ký, đạt 65%; mô hình “Dòng họ học tập” có 270/449 dòng họ đăng ký đạt 60%...
 
Đồng chí Đào Oanh Oanh, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy thông qua báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện kết luận số 49
 
Điểm sáng trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã nhận được sự tham gia tích cực của các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị. Cùng với đó là phối hợp với các đơn vị, địa phương hằng năm phát động tổ chức Tuần lễ “Hưởng ứng học tập suốt đời”, phối hợp hướng dẫn UBND xã, thị trấn triển khai đánh giá, xếp loại cộng đồng học tập cấp xã và tổ chức đánh giá, xếp loại các trung tâm học tập cộng đồng. Hằng năm, MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn đều trích Quỹ “Vì người nghèo” trao quà cho các cháu học sinh con hộ nghèo; tặng sách vở đầu năm học. 
 
Ngoài ra, các cấp Hội khuyến học từ huyện đến cơ sở còn tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí khen thưởng, động viên khích lệ phong trào học tập của học sinh, sinh viên, người lao động sáng tạo trong toàn huyện. Kết quả, trong 5 năm qua, huyện đã vận động được gần 10 tỷ đồng vào Quỹ khuyến học các cấp. Các cấp Hội đã trao gần 3 tỷ đồng tiền thưởng và xuất quà cho hàng nghìn lượt học sinh, qua đó kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học giỏi, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế. 
 
Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban Tuyên giáo Huyện ủy trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng và nhiệm vụ chính trị của địa phương, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Oai đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chất lượng công tác tuyên giáo ngày càng đi vào chiều sâu và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Ngành Tuyên giáo đã thực hiện tốt công tác quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp và các kết luận, chỉ thị của Đảng đối với công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; tiếp tục chủ động triển khai thực hiện các đề án, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương và cấp ủy trên lĩnh vực tuyên giáo…
 
Bí thư Huyện ủy Thanh Oai cũng ghi nhận, biểu dương, đồng thời đề nghị cần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập và Hội Khuyến học các cấp của huyện trong việc triển khai thực hiện góp phần xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài trên mảnh đất Thanh Oai ngày càng phát triển xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương.
 
Đồng chí Bùi Hoàng Phan, Bí thư Huyện ủy trao thưởng cho các tập thể xuất sắc
 
Nhân dịp này có 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã được khen thưởng.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t