Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đối thoại với công nhân viên chức, người lao động (11:23 19/07/2024)


HNP - Chiều 18/7, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Thường trực Quận ủy với công nhân viên chức, người lao động quận năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách nhà nước đạt tốt, ước thực hiện gần 15.000 tỷ đồng, đạt 80,3% dự toán Thành phố giao. Kinh tế quận phát triển khá, tổng mức doanh thu ngành thương mại - dịch vụ tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước. Công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội chu đáo, kịp thời.
 
Tại Hội nghị, các đồng chí Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm đã lắng nghe 28 kiến nghị, đề xuất, hiến kế liên quan các nội dung: Chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; các quyền lợi khi người lao động bị tai nạn lao động; điều kiện về chỗ ở cho người lao động ngoại tỉnh; chế độ phụ cấp cho giáo viên mầm non, hỗ trợ nhân viên nuôi dưỡng ở các trường nầm non… và trực tiếp giải đáp một số kiến nghị của công nhân viên chức, người lao động.
 
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định trân trọng tiếp thu toàn bộ những ý kiến, đề xuất, hiến kế thẳng thắn, mang tính xây dựng của các đại biểu đại diện cho công nhân viên chức, người lao động quận. Từ đó, đề nghị các Ban Đảng, Văn phòng Quận ủy căn cứ chức năng, nhiệm vụ tiếp tục quan tâm, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp, tạo điều kiện để Liên đoàn lao động quận hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
 
 Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định giải đáp các kiến nghị của đại biểu
 
Đồng chí Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm cũng đề nghị UBND quận trên cơ sở các ý kiến phát biểu của các đại biểu tại Hội nghị, chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan tăng cường giám sát việc chấp hành pháp luật và thực hiện chế độ chính sách liên quan đến quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của công nhân viên chức và người lao động; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn; chú trọng triển khai công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính.
 
Cùng với đó, đề nghị Liên đoàn Lao động quận thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; kịp thời tham mưu cho Quận ủy làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với UBND quận giải quyết kịp thời những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, cần nỗ lực xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ công nhân lao động ngày càng lớn mạnh, bảo đảm chất lượng, trí tuệ, bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thu Trang


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t