Quận Hoàn Kiếm tập huấn về an toàn vệ sinh lao động (14:34 21/06/2024)


HNP - Ngày 20/6, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị tập huấn việc chấp hành pháp luật về An toàn vệ sinh lao động tại các công trình xây dựng trên địa bàn quận năm 2024.  

Quang cảnh Hội nghị


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng cho biết, an toàn vệ sinh lao động là một trong những chính sách kinh tế - xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm chăm lo cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe người lao động. Quan tâm thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và của bản thân mỗi người lao động.
 
Với nhận thức đó, trong nhiều năm qua, thực hiện các quy định của pháp luật cũng như các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm đã tích cực triển khai tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động cho người sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn quận, qua đó giảm thiểu đáng kể thiệt hại về người và tài sản, từng bước cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Trịnh Hoàng Tùng phát biểu
 
Tuy nhiên cũng còn một số cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân người lao động chưa nhận thức đúng vị trí, vai trò, lợi ích của công tác an toàn vệ sinh lao động nên còn để xảy ra sự cố đối với máy, thiết bị. Trên địa bàn quận đã xảy ra một số vụ cháy, hỏa hoạn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân, cơ quan và doanh nghiệp... Nguyên nhân chính của những vụ tai nạn lao động chủ yếu do người lao động và người sử dụng lao động chưa thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật lao động, còn vi phạm các quy chuẩn, quy trình, quy phạm và biện pháp làm việc an toàn.
 
Với mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp, người sử dụng lao động và người lao động trong việc chấp hành pháp luật an toàn vệ sinh lao động; chăm lo cải thiện điều kiện lao động, nâng cao sức khỏe, bảo đảm an toàn tính mạng cho người lao động; bảo vệ tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp và xã hội… UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tổ chức hội nghị tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho các đối tượng là người sử dụng lao động và người quản lý, người làm công tác an toàn vệ sinh lao động của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
 
Sau phát biểu khai mạc, Hội nghị đã nghe triển khai các nội dung trong Hội nghị tập huấn.

Thu Trang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t