Quận Long Biên gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt nhân dịp 8/3 (16:30 06/03/2024)


HNP - Chiều 6/3, nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024), 1.984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ quận Long Biên tổ chức Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt quận, phường và phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ quận tuyên truyền đến các cấp hội phụ nữ chuyên đề “Phụ nữ trong thời đại mới”.

Lãnh đạo quận Long Biên tặng hoa cho các đồng chí nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt quận


Tới dự chương trình có Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đường Hoài Nam; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND; cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và 14 phường. 
 
Ôn lại truyền thống 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1.984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng chí Đinh Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ quận Long Biên cho biết, phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước và cách mạng, với truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang, trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, phụ nữ luôn có những cống hiến to lớn và đóng góp quan trọng cho nền độc lập tự do của dân tộc, cho sự phát triển phồn thịnh của nước nhà.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại chương trình
 
Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Long Biên trong những năm qua đã phấn đấu vươn lên là lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị xã hội quận, phường; đã có những đồng chí được điều động, bổ nhiệm giữ những vị trí quan trọng của Thành phố... đóng góp tiếng nói, vai trò quan trọng trong bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp. 
 
“Có thể khẳng định, bằng sự cố gắng vươn lên, các chị đã nâng cao vai trò, vị trí của mình, góp phần vào sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của quận. Đã có nhiều tập thể, cá nhân, nhiều chị em của quận, phường, được các cấp, các ngành biểu dương khen thưởng”, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại chương trình
 
Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận Long Biên ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các đồng chí nữ cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ quận tới cơ sở trong công tác lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đơn vị.  
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Trước yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của quận đặt ra trong thời gian tới, Chủ tịch UBND quận Long Biên tin tưởng và mong muốn các đồng chí nữ lãnh đạo quận và phường với kiến thức, kinh nghiệm, tiếp tục chủ động tham mưu tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền quận và cơ sở, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; tiếp tục phát huy giá trị tốt đẹp người phụ nữ Việt Nam, “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; đoàn kết, vượt qua khó khăn, phấn đấu về đích sớm các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, làm cơ sở, động lực, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam phát biểu chúc mừng các chị em phụ nữ
 
Cũng tại chương trình, hơn 500 chị em phụ nữ các cấp hội quận Long Biên đã được nghe đồng chí Đường Hoài Nam, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận ngâm thơ và ghi nhận sự cống hiến tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ nữ cán bộ trên địa bàn đã góp phần vào sự phát triển của quận suốt hơn 20 năm qua; Nghiên cứu sinh, Giảng viên chính Nguyễn Văn Thanh - Phó Giám đốc Trung tâm kỹ năng sống Văn hóa Việt, Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi, chia sẻ về chuyên đề “Phụ nữ trong thời đại mới”.
 
Phó Giám đốc Trung tâm kỹ năng sống Văn hóa Việt Nguyễn Văn Thanh chia sẻ tại chương trình
 
Theo Phó Giám đốc Trung tâm kỹ năng sống Văn hóa Việt Nguyễn Văn Thanh, phụ nữ trong thời đại công nghệ số ngày hôm nay là những người luôn biết nâng cao năng lực và phát triển bản thân; tích cực tham gia vào các ngành nghề mới có thu nhập cao. Đặc biệt, chị em được tiếp cận thông tin và kiến thức một cách dễ dàng, chuyển đổi số không chỉ mang đến cơ hội cho phụ nữ tiếp cận với các mô hình kinh doanh mới, thị trường mới, cơ hội việc làm mới mà còn tạo điều kiện cho chị em tham gia vào các nền tảng giao dịch thương mại, tiếp cận khách hàng, quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn…

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t