Long Biên: Triển khai kế hoạch hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH cho hộ nghèo, cận nghèo (20:47 24/08/2022)


HNP - Chiều 24/8, UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Long Biên tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch về thực hiện hỗ trợ thêm tiền đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo, cận nghèo từ quỹ vì người nghèo quận, phường; triển khai công tác giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn quận và tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT.  

Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa khen thưởng cho các tập thể, cá nhân quận Long Biên có thành tích trong công tác hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH


Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng trên 200 cán bộ Trưởng ban công tác mặt trận trên địa bàn quận Long Biên đã được thông tin về những nội dung cơ bản trong Kế hoạch 361/KH-UBND-MTTQ ngày 16/8/2022 của UBND và UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên về thực hiện hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện thuộc hộ nghèo, cận nghèo từ quỹ vì người nghèo quận, phường. Theo đó, từ tháng 8/2022 đến ngày 31/12/2025, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn quận Long Biên sẽ được hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện khi đáp ứng đủ 2 điều kiện: có tên trong các quyết định phê duyệt của UBND quận từ năm 2022 đến năm 2025 và có nhu cầu hỗ trợ; người đủ điều kiện thuộc diện tham gia BHXH tự nguyện là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên và không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc theo quy định về BHXH.
 
Mức hỗ trợ bao gồm: từ ngân sách nhà nước theo quy định tại Điều 14, Nghị định số 134/2015/NĐ-CP ngày 29/12/2015 của Chính phủ; phần hỗ trợ đặc thù theo tại Nghị quyết 03/2022/NQ-HĐND ngày 06/7/2022 của HĐND TP Hà Nội và phần hỗ trợ thêm còn thiếu từ Quỹ vì người nghèo quận, phường… Đặc biệt, đối với người thuộc hộ nghèo đang tham gia BHXH tự nguyện mà thoát cận nghèo, nhưng vẫn còn khó khăn thì tiếp tục được hỗ trợ 50% tiền đóng BHXH hằng tháng, trong đó, ngân sách nhà nước là 20%, Quỹ vì người nghèo là 30%. Thời gian được hỗ trợ là 12 tháng kể từ thời điểm thoát cận nghèo.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên Vũ Thị Thành cho biết, năm 2022, quận có 228 hộ nghèo, khoảng 330 người đủ điều kiện tham gia BHXH tự nguyện, hiện đã nhận hồ sơ đăng ký của trên 300 người. Dự tính, Quỹ vì người nghèo của quận hỗ trợ với tổng kinh phí từ tháng 8 đến tháng 12/2022 khoảng trên 270 triệu; các năm tiếp theo dự tính khoảng trên 650 triệu năm. 
 
Thời gian tới, UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên sẽ tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo nhằm tạo nguồn lực để làm tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, trong đó có việc hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Đinh Thị Thu Hương trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho đại diện hộ cận nghèo
 
Nhân dịp này, Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện hỗ trợ thêm tiền đóng BHXH cho người tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn quận Long Biên, giai đoạn 2022 - 2025; UBND và UBMTTQ Việt Nam quận Long Biên đã trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho 14 người đại diện hộ cận nghèo 14 phường trên địa bàn và 10 thân nhân người lao động của Công ty CP đầu tư Long Biên.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t