Hà Đông: Chi trả kinh phí hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ (20:41 03/05/2020)


HNP - Trong 03 ngày, từ 01 - 03/5, 17 phường trên địa bàn quận Hà Đông đã khẩn trương tiến hành chi trả kinh phí hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ. Trong đợt chi trả lần 1 này, toàn Quận có 7.955 người đủ điều kiện hỗ trợ thuộc 03 nhóm: người có công với cách mạng, bảo trợ xã hội và thành viên hộ cận nghèo.


Ngay sau khi UBND thành phố ban hành Quyết định 1757/QĐ-UBND và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn thực hiện chi trả vào chiều ngày 29/4/2020, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận đã tập trung hoàn thiện rà soát lần cuối đối với các đối tượng hưởng trùng chế độ, chuyển đi, chuyển đến và chết. Do trùng với lịch nghỉ lễ nên việc rút kinh phí từ Ngân hàng gặp khó khăn, tuy nhiên, Kho bạc Nhà nước Hà Đông đã linh hoạt tạm ứng đủ nguồn ngân sách 11,2 tỷ đồng phục vụ cho công tác chi trả.

Sau khi nhận được kinh phí, các phường trên địa bàn Quận đã khẩn trương thông báo, phát hành giấy mời, thực hiện chi trả ngay cho các đối tượng. Tại các điểm chi trả tập trung của phường Nguyễn Trãi, Văn Quán, Yết Kiêu, Dương Nội, Phú Lãm, Kiến Hưng,... đều bố trí lực lượng hướng dẫn nhân dân ngồi giãn cách, kiểm tra thân nhiệt và chuẩn bị đủ nước sát khuẩn cho công tác phòng dịch. Một số phường như: Vạn Phúc, Biên Giang, Phú La, Phúc La thông qua đội ngũ chi trả là cán bộ tổ dân phố đã cơ bản hoàn thành việc chuyển kinh phí tới người dân. Nhiều trường hợp người có công, thành viên hộ cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn trong việc đi lại đã được cán bộ phường tới tận nhà trao kinh phí hỗ trợ (phường Quang Trung); một số phường sau khi chi trả tập trung ở trụ sở thấy tỷ lệ chưa cao đã chia nhóm phát tận tay đối tượng vào buổi tối (phường Kiến Hưng). Quá trình thực hiện, MTTQ quận và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, MTTQ một số phường đã trực tiếp kiểm tra, giám sát việc lập danh sách, xét duyệt, chi trả, đảm bảo kinh phí được cấp phát sớm, đúng đối tượng.

Đến nay các phường đã hoàn thành chi trả hơn 95% đối tượng, có những phường đạt 100% là: Dương Nội, Nguyễn Trãi, Yết Kiêu, Phú La, Phú Lãm, Phú Lương, Kiến Hưng, Phúc La. Tổng hợp chung toàn Quận đã hoàn thành chi trả cho 7.601 người (tỷ lệ 95,5%), kinh phí 10.616.250 đồng; trong đó, người có công với cách mạng là 2.733 người, đối tượng bảo trợ xã hội 3.821 người và thành viên hộ cận nghèo 1.047 người.


Minh Loan


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t