Quận Hai Bà Trưng: Thực hiện nghiêm quy định cách ly đối với các hộ dân trong diện F2 tại phường Quỳnh Lôi (14:57 23/03/2020)


HNP - Sáng 23/3, UBND phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức cung cấp tới báo chí thông tin chính thống về công tác thực hiện phương án khoanh vùng phòng, chống dịch Covid-19 và cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ cách ly tại ngách 159/1, Hồng Mai. 

Lực lượng Công an và dân phòng trực 24/24h tại khu vực ngách 159/1, Hồng Mai


Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện phường Quỳnh Lôi cho biết, tối ngày 18/3, trên địa bàn phường ghi nhận 01 ca dương tính với Covid-19 là trường hợp chị Đặng Thị Thu Hà, thường trú tại số 14B, ngõ 133/6, phố Hồng Mai (ngách 159/1, Hồng Mai), là nhân viên tiếp đón tại Phòng sàng lọc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai. Ngay sau khi xác minh thông tin, lãnh đạo UBND phường đã đi kiểm tra thực địa và triệu tập các lực lượng chủ chốt trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường khoanh vùng nơi ở của ca bệnh. 
 
Đến ngày 19/3, đã rà soát, lập danh sách ca bệnh và các trường hợp tiếp xúc gần trên địa bàn phường. Cụ thể, 01 trường hợp F0 (Đặng Thị Thu Hà) đã được đưa đi chữa bệnh tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2; 13 trường hợp F1 là người nhà và người thân của F0 được cách ly tại Bệnh viện Thanh Nhàn; 06 hộ gia đình trong diện F2 được cách ly tại nhà gồm có 27 nhân khẩu là hàng xóm của F0, tại 159/1 Hồng Mai.
 
Phường đã phân công Hội Phụ nữ phường phụ trách việc liên hệ, hỗ trợ, cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho các hộ cách ly. Chi hội trưởng Hội phụ nữ địa bàn dân cư số 3 hàng ngày trực tiếp nhắn tin, gọi điện thăm hỏi cho các hộ đang thực hiện cách ly. Ngoài ra, Y tế phường cũng được cử xuống địa bàn kiểm tra sức khỏe cho các trường hợp; đồng thời, thường xuyên hướng dẫn các hộ dân các nội dung phòng bệnh; tự theo dõi sức khỏe, đo thân nhiện 2 lần/ngày và báo ngay cho Y tế phường khi có dấu hiệu bất thường…
 
Liên quan đến thông tin được đăng tải trên mạng xã hội gần đây, Chủ tịch UBND phường Đỗ Mạnh Hùng khẳng định, đây là thông tin chưa chính xác (từ 01 hộ dân, tại 159/1 Hồng Mai) gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân và công tác phòng, chống dịch của phường cũng như quận Hai Bà Trưng. Ông Đỗ Mạnh Hùng cho biết, người đăng tải thông tin trên cũng đã tự nguyện dỡ bỏ bài viết. 
 
Lãnh đạo phường cho biết thêm, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được phường Quỳnh Lôi thực hiện nghiêm theo đúng quy định của Thành phố và Trung ương. Việc tổ chức rà soát, khoanh vùng cách ly các hộ dân tiếp xúc gần với ca bệnh cũng được tiến hành kịp thời. Ngoài ra, đã cung cấp đủ nhu yếu phẩm, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và đáp ứng các yêu cầu của 06 hộ dân. Khu vực cách ly có lực lượng bảo vệ (Công an và dân phòng) trực 24/24h. Phường cũng bố trí 01 bàn để thực phẩm và nhận thông tin yêu cầu (nếu có) của các hộ dân cách ly… Theo Chủ tịch UBND phường Quỳnh Lôi, đến thời điểm hiện tại, cả 06 hộ dân đều hợp tác và chấp hành nghiêm quy định cách ly tại nhà dưới sự quản lý của phường.
 
Tính đến 20/3, quận Hai Bà Trưng ghi nhận 04 ca dương tính với Covid-19; bao gồm, phường Phạm Đình Hổ (01 trường hợp), Nguyễn Du (01 trường hợp), Quỳnh Lôi (01 trường hợp), Minh Khai (01 trường hợp). Tổng số ca tiếp xúc gần F1 phải cách ly theo dõi sức khỏe là 78 người, trong đó, 64/78 ca cho kết quả âm tính, 14/78 ca đang chờ xét nghiệm và 18/78 ca đã hết thời gian cách ly 14 ngày; 34/336 trường hợp F2 đã hết thời hạn cách ly 14 ngày; 24/321 trường hợp F3 hết thời gian theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t