Chương Mỹ: Chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh (22:22 09/08/2019)


HNP - Huyện Chương Mỹ chỉ đạo các xã, thị trấn cần tập trung tích cực cho công tác phòng các dịch bệnh mùa Hè; chủ động xây dựng đề án phòng chống Sốt xuất huyết để đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đảm bảo đủ cơ số thuốc, hóa chất và để kịp thời tiếp nhận điều trị sớm bệnh nhân hạn chế tối đa tử vong do Sốt xuất huyết.

Để chủ động phòng chống các dịch bệnh mùa Hè, đặc biệt là dịch bệnh SXH, trung tâm y tế huyện đã huy động sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đoàn viên, thanh niên, giáo viên, học sinh, công an, dân phòng... và người dân thực hiện vệ sinh môi trường, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh SXH cho cộng đồng, từng hộ gia đình thường xuyên vệ sinh môi trường loại bỏ phế thải trong các dụng cụ chứa nước. Khi có dấu hiệu mắc bệnh SXH đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị. 100% các ca mắc đều được TTYT huyện Chương Mỹ điều tra, giám sát và xử lý theo quy định, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Cùng với đó, Trung tâm đã thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại các trạm y tế xã, thị trấn, tại cộng đồng và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt là xử lý các ổ dịch cũ theo đúng quy định. Tiếp tục giám sát trước, trong và sau các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các dịch bệnh xảy ra.

Trong công tác tiêm chủng mở rộng, trung tâm đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các trạm y tế các xã, thị trấn về hoạt động tiêm chủng năm 2019. Tổ chức kiểm tra các chương trình phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng tại các trạm y tế xã, thị trấn. Đặc biệt, Trung tâm luôn đảm bảo công tác phòng chống sốc sau tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị cấp cứu, tập huấn chuyên môn về xử trí sốc phản vệ cho cán bộ y tế.

Tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch SXH ít nhất 1 lần/tháng và triển khai các biện pháp phòng, chống SXH theo tình huống diễn biến của dịch. Chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch theo tình hình thực tế của địa phương. Đối với các xã có dịch SXH đang lưu hành thường xuyên tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường thu gom phế liệu, phế thải phòng chống dịch 1 lần/tuần.

Tính đến nay, huyện Chương Mỹ ghi nhận tổng số 277 trường hợp mắc các bệnh mùa Hè. Trong đó có 15 ca mắc bệnh SXH; 76 ca sốt phát ban nghi Sởi; 48 trường hợp dương tính với Sởi. Đặc biệt, trên địa bàn huyện cũng đã ghi nhận 1 trường hợp Viêm não Nhật Bản tại xã Hồng Phong; 1 trường hợp viêm não vi rút ở xã Tiên Phương. Ngoài ra, toàn huyện còn ghi nhận 136 trường hợp mắc các bệnh như Thủy đậu, Ho gà, Quai bị và bệnh Tay chân miệng.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t