Quận Long Biên: Kiểm tra việc xử lý, khắc phục tình trạng ngập úng trên địa bàn sau bão số 3 (20:19 05/08/2019)


HNP - Sáng 5/8, Lãnh đạo UBND quận Long Biên đã đi kiểm tra hiện trường, động viên công tác phòng, chống úng ngập trên địa bàn một số phường sau cơn bão số 3.

Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Trình kiểm tra hiện trường ngập úng tại phường Việt Hưng


Trong hai ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn một số phường: Ngọc Lâm, Việt Hưng đã bị ngập úng nhiều nơi, nhất là khu vực phố Nguyễn Sơn, Hoa Lâm, các tuyến đường ngõ, tổ dân phố... gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Trực tiếp kiểm tra tình hình, Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Mạnh Trình đã chia sẻ với những gia đình bị thiệt hại do đợt mưa bão, ngập úng, đồng thời, yêu cầu các cấp, các ngành của quận và cơ sở tiếp tục theo dõi tình hình mưa bão, khu vực dân cư, rà soát toàn bộ các điểm bị ngập úng, tổ chức phân luồng giao thông, ứng trực tại các điểm ngập gắn với chuẩn bị các biện pháp bảo vệ an toàn như: Cắm biển báo, rào chắn, căng dây, tập trung bơm tiêu úng hết công suất,... Bên cạnh đó, quan tâm tới việc triển khai các biện pháp cảnh báo an toàn thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra mất an toàn về người, hạn chế thiệt hại về tài sản nhân dân. Chủ động trong công tác phòng chống dịch, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vùng ngập úng khi tình trạng ngập úng, đọng nước kéo dài.

Ngay trong buổi sáng, các ngành của quận đã phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 5 bổ sung bơm cưỡng bức tại điểm xả khớp nối tổ 8,9 với khu Vincom nhằm hạ thấp mực nước tồn trong dân cư trên địa bàn phường Việt Hưng.

Học viên trao đổi với giảng viên tại buổi tập huấn

* Cũng trong sáng nay, UBND quận tổ chức tập huấn bộ quy tắc ứng xử cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc quận Long Biên năm 2019. Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã truyền đạt những nội dung thuộc Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, trao đổi các giải pháp thực hiện, qua đó, giúp các học viên hiểu rõ hơn và tổ chức thực hiện tốt 02 bộ quy tắc ứng xử trên.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t