Thanh Xuân tổ chức đối thoại về thủ tục hành chính (17:03 05/07/2019)


HNP - Ngày 5/7, UBND quận Thanh Xuân tổ chức buổi đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng đầu năm 2019 với các công dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Theo đại diện UBND quận Thanh Xuân, trong thời gian qua, quận đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường tiếp tục rà soát, đánh giá cập nhật TTHC để kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các TTHC không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa TTHC và các quy định có liên quan nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí của cá nhân, tổ chức.
 
100% các cơ quan hành chính của quận, phường đã xây dựng và ban hành quy trình giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện đầy đủ các nội dung về công khai (TTHC, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, sổ góp ý, kiến nghị, phản ánh...). Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức về mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn toàn quận.
 
Quận đã ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và công dân. Trong 6 tháng qua, quận đã nhận và giải quyết 31.215 hồ sơ giải quyết TTHC. Trong đó có 7.371 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3. Năm 2018, quận lần thứ 3 liên tiếp đứng thứ 5/30 quận huyện của thành phố về công tác cải cách hành chính.
 
Tại buổi đối thoại, đa số ý kiến đánh giá cao sự đổi mới, tận tình và hài lòng khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng đánh giá cao việc giải quyết hồ sơ thủ tục một cách nhanh chóng, các đơn vị của quận có sự liên thông giúp giải quyết nhanh các TTHC, như việc liên thông giữa quận - kho bạc - ngân hàng; việc thanh toán bằng tài khoản để chuyển khoản một cách rõ ràng; việc làm thủ tục bảo trợ xã hội được hướng dẫn đầy đủ, không gây phiền hà cho dân.
 
Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận sẽ tiếp tục rà soát đánh giá TTHC kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa TTHC để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tham gia giải quyết TTHC. Bên cạnh đó, đăng ký và xây dựng quy trình thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 báo cáo thành phố theo quy định. Tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC, bảo đảm việc giải quyết các TTHC theo quy định của pháp luật.
 
Ngoài ra, triển khai thực hiện hiệu quả, kịp thời quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố Hà Nội sau khi UBND thành phố ban hành Quyết định chính thức.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t