Thị xã Sơn Tây: Bảo đảm tránh chồng chéo trong hoạt động thanh tra an toàn thực phẩm (19:52 29/06/2019)


HNP - Đây là một trong những yêu cầu đặt ra trong Kế hoạch số 305/KH-UBND của UBND thị xã Sơn Tây, ban hành ngày 26/6, triển khai thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm năm 2019.

Theo đó, từ ngày 10/7 đến 31/12/2019, cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về ATTP trong sản xuất, kinh doanh, chế biến, cung cấp thực phẩm. Đối tượng thanh tra gồm: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến, cung cấp thực phẩm; kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị xã.

Để làm tốt công tác thanh tra ATTP, thị xã Sơn Tây phân công “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”. Đáng chú ý, thị xã giao Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế tham mưu xây dựng kế hoạch, quyết định thanh tra, thành lập đoàn thanh tra chuyên ngành theo quy định. Bố trí cán bộ, công chức thực hiện thanh tra và thực hiện các bước tổ chức thanh tra chuyên ngành ATTP theo đúng quy định…

Mặt trận Tổ quốc và các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã sẽ phối hợp với các đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP khi tiến hành thanh tra tại các đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý hoặc liên đới trách nhiệm; chỉ đạo các đơn vị được thanh tra chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP.

Còn UBND 15 xã, phường của thị xã: Xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành ATTP năm 2019 trình UBND cùng cấp phê duyệt, đảm bảo số cơ sở được thanh tra đạt chỉ tiêu theo phân cấp quản lý. Thành lập Đoàn thanh tra chuyên ngành tiến hành thanh tra các cơ sở theo phân cấp. Phát hiện kịp thời các vi phạm và xử lý, đề xuất xử lý nghiêm theo qui đinh của pháp luật. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến quy định pháp luật và kiến thức, cảnh báo nguy cơ mất ATTP; biểu dương các cơ sở chấp hành tốt, công khai trên hệ thống loa truyền thanh các cơ sở vi phạm.

Trong kế hoạch này, thị xã Sơn Tây yêu cầu các cơ quan chức năng trực thuộc: Trong công tác thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Hoạt động thanh tra phải được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Phối hợp chặt chẽ với cáo ngành, các cấp, tránh chồng chéo trong quá trình thanh tra.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t