Liên hoan Tiếng hát Người cao tuổi thành phố Hà Nội năm 2018 (22:17 02/10/2018)


HNP - Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018), chào mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và và hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi", Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội (cụm thi đua số 1) tổ chức Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi năm 2018.

Liên hoan thu hút đông đảo người cao tuổi trên địa bàn 11 quận tham gia


Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi cụm thi đua số 1 năm 2018 thu hút gần 200 diễn viên đến từ 11 quận với nhiều tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước. Do có sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung, trang phục và có thời gian tập luyện nên các đội thi đã mang đến liên hoan các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn và được ban giám khảo cùng người xem đánh giá cao...
 
Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi thành phố Hà Nội năm 2018 là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe và động viên, khích lệ người cao tuổi các quận nội thành phát huy truyền thống người cao tuổi, đề cao tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.
 
* Chiều cùng ngày, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2018; kỷ niệm ngày Khuyến học Việt Nam (02/10/1996-02/10/2018); trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Lê Mai Trang, trong thời gian qua, phong trào thi đua "Khuyến học, khuyến tài", xây dựng xã hội học tập của quận đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, khơi dậy truyền thống hiếu học của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận, giúp mọi người nâng cao ý thức học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời. 
 
Phong trào thi đua xây dựng “Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập” được phát triển rộng khắp ở các cấp hội từ quận tới phường. Đến nay, toàn quận có 193 chi hội với hơn 8 nghìn hội viên, hơn 40 nghìn gia đình đăng kí danh hiệu gia đình học tập, 264 Tổ dân phố đăng kí  danh hiệu cộng đồng học tập, 42 cơ quan trường học đăng kí đơn vị học tập, 12 dòng họ đăng kí danh hiệu "Dòng họ học tập". 
 

Lãnh đạo quận Thanh Xuân tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt, chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng được nâng lên, công tác phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn quận được thực hiện có hiệu quả. Đã có hơn 38.000 gia đình đạt danh hiệu "Gia đình học tập", 9 dòng họ đạt danh hiệu "Dòng họ học tập", 19 cá nhân đạt Danh hiệu xuất sắc trong công tác khuyến học.
 
Tại hội nghị, có 4 tập thể được tặng Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học nhiệm kỳ 2013-2018; 26 cá nhân được Trung ương Hội Khuyến học tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t