Thường Tín tăng cường công tác cấp GCN quyền sử dụng đất nông nghiệp (14:59 08/03/2017)


HNP - Trong công tác dồn điền đổi thửa và việc lập hồ sơ dồn điền đổi thửa, đến nay, huyện đã phê duyệt phương án dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp của các xã với 164 thôn, cụm dân cư. Các xã đã thực hiện dồn đổi và giao ruộng cho 28.578 hộ với tổng diện tích là 4546.22ha. Đến nay, các xã đã cơ bản hoàn thành cơ bản các hồ sơ, thủ tục về dồn điền đổi thửa.

Trong công tác cấp GCN quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa, 100% xã, thị trấn đã tổ chức cho nhân dân đăng ký kê khai quyền sử dụng đất. Tổng số hộ, cá nhân đã đăng ký kê khai, giao nộp giấy CNQSDĐ cũ và giấy tờ có liên quan đến quyền sử dụng đất là 28.578 hộ, cá nhân, trong đó, 28.539/28.578 hộ, cá nhân tại các xã được UBND xã kiểm tra, lập xong hồ sơ để cấp GCN. UBND huyện đã cấp giấy CNQSDĐ cho 28.519/28.578 hộ, đạt 99,8%.
 
Trong thời gian tới, để công tác cấp giấy CNQSDĐ nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa trên địa bàn huyện được đảm bảo kịp thời, đúng quy định của pháp luật, huyện Thường Tín chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội, huyện Thường Tín tiếp nhận, tổ chức giao giấy chứng nhận cho nhân dân, Phòng Tài nguyên và Môi trường khẩn trương kiểm tra, nghiệm thu kết quả đo đạc bản đồ, lập hồ sơ quản lý đất nông nghiệp đảm bảo chất lượng, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý Nhà nước về đất đai, đồng thờ,i tiếp tục tăng cường kiểm tra, rà soát, hướng dẫn các xã, thị trấn giải quyết kịp thời, dứt điểm các trường hợp có vướng mắc còn tồn tại. Phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện đúng thủ tục trình UBND huyện ra quyết định cấp giấy CNQSDĐ...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t