Tuyên truyền các gương Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến của Thành phố (10:55 02/07/2019)


HNP - Ngày 1/7, UBND Thành phố ban hành Văn bản số 2725/UBND-TKBT về việc tuyên truyền các gương Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến của Thành phố.

Theo đó, UBND TP đề nghị các cơ quan báo chí của Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền các gương Người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến của Thành phố:

* Bà Nghiêm Thị Phương Chi -  Công chức Văn phòng Thống kê xã Tam Hiệp: Là cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, luôn tận tâm với công việc. Trong công tác chuyên môn, bà thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư, phối hợp cùng các thành viên khác trong bộ phận “một cửa” thực hiện tốt công tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ bà đã có nhiều sáng kiến, đề tài được Hội đồng khoa học thành phố công nhận, được đưa vào áp dụng cho tại địa phương như: Đề tài “Nâng cao năng lực hiệu quả hoạt động của HĐND xã;  đề tài “Một số giải pháp cải cách TTHC giai đoạn 2015 - 2020 và kiến nghị UBND thành phố Hà Nội thực hiện liên thông các TTHC về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú”; đề tài “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của UBND xã Tam Hiệp giai đoạn 2010 - 2020”; đề tài “Một số giải pháp góp phần cải cách TTHC ở xã Tam Hiệp”; đề tài Một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng xã Tam Hiệp giai đoạn 2015 - 2020; tham mưu xây dựng các dự thảo Nghị quyết của HĐND các hoạt động về kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương. Với những thành tích trên, bà đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen Thành phố năm 2018.

Địa chỉ liên hệ: UBND xã Tam Hiệp, H.Thanh Trì. SĐT: 0986465248

* Bà Trương Thị Hội Tố - Chi hội trưởng Chi hội Tán trợ quận Thanh Xuân: Là vợ liệt sỹ, hơn 25 năm qua, với tư cách là Chi hội trưởng Chi hội Tán trợ quận Thanh Xuân bà luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ. Không chỉ là một hội viên tán trợ vận động nguồn lực ủng hộ các hoạt động nhân đạo, là bác sĩ, bà tình nguyện duy trì phòng khám nhân đạo từ thiện tại phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí giúp đỡ người cao tuổi, học sinh nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những đóng góp cho công tác Chữ thập đỏ, bà còn tích cực các hoạt động thiện nguyện như: vận động mọi người ủng hộ hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương; ủng hộ xây dựng cầu dân sinh vượt lũ Cầu Tràn, Cốc Lụ, tại Hà Giang; gia đình bà ủng hộ 15 triệu đồng mỗi năm để nhận nuôi dưỡng thường xuyên 3 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động, ủng hộ cấp thuốc miễn phí cho phòng khám nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân... Tổng trị giá hàng năm, bà vận động ủng hộ nhân đạo trên 60 triệu đồng. Với những thành tích trên, bà đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Địa chỉ liên hệ: số 11/20 Nguyễn Viết Xuân, P. Khương Mai. SĐT:02435650141

* Bà Hà Thị Nhụ - Hội viên Hội Cựu TNXP, p. Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân: Là cựu Thanh niên xung phong, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng là quân nhân và con bị nhiễm chất độc da cam nhưng bà vẫn vượt lên khó khăn hoàn cảnh, tích cực tham gia công tác xã hội và làm từ thiện. 19 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, bà đã có nhiều hoạt động tích cực: Vận động các nhà hảo tâm được 3.000 suất quà Tết tổng trị giá trên 700 triệu đồng; vận động và trực tiếp đi tặng quà cho các gia đình nghèo ở các vùng sâu, vùng xa các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hoá, Thái Bình; dịp Tết Ất Mùi năm 2015, tặng quà 60 suất quà (200.000 đồng/suất) cho các hội viên cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại quận Thanh Xuân; tặng 30 xe lăn cho người khuyết tật trong quận; tặng quà Trung tâm dưỡng lão và người tâm thần huyện Ba Vì; 4 lần/tháng bà cùng các hội viên hội Cựu Thanh niên xung phong duy trì nấu cháo mang đến Bệnh viện K2 (xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) phát cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Với những thành tích trên, bà đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2018.

Địa chỉ liên hệ: Hội Cựu TNXP phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân. SĐT:036 388 2031

* Ông Hoàng Mạnh Thắng - Phó trưởng phòng Bảo vệ, Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4, Sở Lao động Thương binh & Xã hội: Làm việc trong môi trường đặc thù, quản lý những học viên đã từng có những nhận thức sai lầm, sống buông thả sa đà vào các tệ nạn xã hội, có những hành vi lệch chuẩn. Để xứng đáng với chữ “thầy” mà anh em học viên trân trọng, ông luôn nêu gương trong mọi hành động từ lời ăn, tiếng nói đến tác phong làm việc. Trong quá trình tiếp xúc với học viên, ông luôn gần gũi, thân thiện, trìu mến, tận tình, cởi mở, động viên, giúp đỡ các học viên vươn lên thoát khỏi những tệ nạn, tái hòa nhập cộng đồng.

Là Bí thư Đoàn thanh niên của đơn vị, trong sinh hoạt hàng tháng, ông luôn chú trọng thảo luận nhiều chủ đề như: Tuyên truyền phổ biến nội dung Quy tắc ứng xử, thảo luận về cách giao tiếp, ứng xử của thanh niên trong thời đại mới… bày tỏ quan điểm tích cực đối với tin tức trên mạng xã hội nhằm đổi mới và đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, tạo sự lan toả và chuyển biến cho thế hệ trẻ của đơn vị trong việc thực hiện tốt các quy tắc ứng xử của Thành phố cũng như của ngành góp phần tạo nên một môi trường làm việc văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp.

Với những thành tích trên, năm 2019, ông đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen về thành tích thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội.

Địa chỉ liên hệ: Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà Nội, xã Yên Bài, Huyện Ba Vì. SĐT:0986.355.428

* Bà Trần Thị Nhị - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phương Liên: Gần 30 năm công tác tại Bảo tàng Cách mạng Việt Nam, bà Nhị đã say mê nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, phát huy giá trị của những kỷ vật thiêng liêng về Người. Bà đã tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, biên soạn nhiều cuốn sách, tài liệu tuyên truyền về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ,…

Về hưu năm 2008, học tập và làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bà Nhị tích cực tham gia nhiều hoạt động đoàn thể tại địa phương và đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phương Liên, quận Đống Đa. Trên cương vị Chủ tịch Hội, bà luôn gần gũi, quan tâm chia sẻ giúp đỡ các hội viên bằng nhiều việc làm cụ thể: Vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ, giúp đỡ chị em còn khó khăn; Thực hiện tốt công tác xóa nghèo thông qua hoạt động hỗ trợ phụ nữ vay vốn để phát triển kinh tế bà còn đến từng hộ vay vốn, tiếp cận từng gia đình để nắm rõ hộ nào hoạt động có hiệu quả hay không, đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phương Liên được đánh giá là quản lý vốn tốt, cho gần 200 hội viên khó khăn vay, phát triển kinh tế, với số dư 4,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, bà thường xuyên tổ chức các giờ sinh hoạt truyền thống gắn với các đợt tuyên truyền kỷ niệm, những ngày lễ lớn trong năm tại phường. Bằng chuyên môn nghiệp vụ của mình, bà lựa chọn những kỷ vật, câu chuyện phù hợp, biên soạn các bài nói chuyện hấp dẫn, có sức lôi cuốn về cuộc đời cách mạng của Bác. Qua đó góp phần đưa hình ảnh đẹp của Bác Hồ đến với phụ nữ và nhân dân; đưa nội dung học tập và làm theo Bác đến với hội viên một cách thiết thực, hiệu quả được đánh giá cao và được quận hội nhân rộng. Với những thành tích trên, bà đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Địa chỉ liên hệ: Số 20, ngõ 138, phố Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa. SĐT: 036 388 2031.

* Em Lê Hương Giang - Sinh viên Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia: Là một thanh niên trẻ tự tin có hoài bão và biết vượt qua số phận không may mắn, khi sinh ra, một mắt của Giang hỏng hoàn toàn, mắt còn lại thị lực chỉ có 1/10, đến năm học lớp 6, căn bệnh thoái hóa võng mạc quái ác đã cướp nốt ánh sáng mắt còn lại. Mơ ước trở thành MC truyền hình, nghị lực vượt khó, em kiên trì học tập, rèn luyện những kỹ năng sống (học đàn, học hát, học vẽ tranh, sử dụng máy tính, sử dụng điện thoại thông minh). Kết quả, Giang đạt được nhiều giải thưởng như: Đại diện thanh niên khuyết tật của Việt Nam tham dự và đoạt Huy chương Đồng tại cuộc thi “Thách thức công nghệ thông tin với thanh niên khuyết tật toàn cầu” tổ chức tại Hàn Quốc; tại Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” năm 2019, Giang giành danh hiệu Á khôi 1… Đặc biệt hơn cả là ước mơ của Giang đã thành hiện thực, em là Người dẫn chương trình khiếm thị đầu tiên trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Với phương châm “Người khuyết tật không chỉ đón nhận sự giúp đỡ của cộng đồng mà hoàn toàn bình đẳng trong sinh hoạt, trong lao động và có thể cống hiến cho cộng đồng” Giang đã tích cức tham gia nhiều hoạt động từ thiện như: Chuyên gia tâm lý cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, phụ huynh và học sinh; tích cực tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo … Và hơn nữa, em còn quyết định đăng ký hiến tạng. Với những thành tích trên, em đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Địa chỉ liên hệ: Số 2 ngõ 51, phố Tương Mai, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai. SĐT:0945654226.

* Ông Nguyễn Văn Trường - Công dân thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức: Là cựu chiến binh, sau khi trở về với đời thường, ông đã nhạy bén nắm bắt thị trường và mở xưởng sản xuất hóa chất vệ sinh môi trường (men xử lý bể phốt, bột thông đường ống, vệ sinh chuồng trại). Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xưởng sản xuất của ông đã ngày một phát triển, giải quyết việc làm cho 30 công nhân với mức lương 5 đến 15 triệu đồng/người/tháng. Các sản phẩm được Chi cục đo lường chất lượng Thành phố Hà Nội kiểm nghiệm, chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng và được cung cấp cho hàng trăm đại lý ở các tỉnh, thành: Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với phẩm chất cao đẹp của người lính “Bộ đội cụ Hồ”, ông luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện: Từ 2007 đến nay, mỗi năm ông ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho các quỹ khuyến học, quỹ người mù, quỹ chất độc da cam dioxin, quỹ khuyết tật; năm 2017, hỗ trợ các hộ dân bị thiên tai, lũ lụt tại xã An Phú và xã Hợp Thành 5 tạ gạo, 1000 hộp mỳ tôm, 200 bộ sách giáo khoa; đặc biệt năm 2018, ông ủng hộ 182 xuất quà trị giá hơn 200 triệu đồng cho các cháu học sinh nghèo và các gia đình chính sách người có công; đồng hành cùng các đồng đội năm xưa, ông tham gia đóng góp 30 triệu đồng xây dựng các nhà tình nghĩa cho đồng đội trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Với những thành tích trên, ông đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Địa chỉ liên hệ: Thôn Áng Thượng, xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức.

* Bà Nguyễn Thị Túc - Tổ trưởng tổ dân phố số 34, phường Xuân La, Tây Hồ: Hơn 10 năm gắn bó với các công tác ở khu dân cư, bà đảm nhiệm nhiều chức danh là Tổ trưởng dân phố, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ, đại biểu HĐND phường Xuân La nhiệm kỳ 2016-2021, trong vai trò nào bà cũng nhiệt tình và tận tâm: Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bà cùng các cán bộ khu dân cư biên soạn, sưu tầm những tài liệu, câu chuyện về Bác, tổ chức các buổi sinh hoạt, tuyên truyền vận động nhân dân học tập theo gương Bác.

Bà còn làm hòa giải viên, giải quyết các mâu thuẫn giữa các thành viên trong các gia đình trong khu dân cư; hưởng ứng mô hình nuôi lợn nhựa, bà đã vận động mọi người nuôi 300 lợn nhựa, mỗi năm ủng hộ cho quỹ của Chi hội phụ nữ từ 5 đến 12 triệu đồng để tặng sổ tiết kiệm, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, bà có sáng kiến mô hình “Đan làn nhựa” tặng chị em đi chợ để giảm thiểu sử dụng túi nilon bảo vệ môi trường bằng việc đi thu gom các đoạn dây buộc ở các chợ và công trình xây dựng về hướng dẫn chị em đan thành làn nhựa; đến nay có 320 hội viên Chi hội phụ nữ được tặng và sử dụng làn đi chợ. Hơn thế nữa, Chi hội phụ nữ thu được 10 triệu đồng tiền bán làn nhựa đóng góp vào quỹ của Hội và mô hình này đã được nhân rộng trong 10 chi hội phụ nữ phường Xuân La.

Ngoài ra, bà luôn tích cực tham gia công tác thiện nguyện: Tổ chức, ra mắt mô hình “Tủ quần áo từ thiện” vận động các gia đình quyên góp những bộ quần áo mới hoặc cũ nhưng vẫn sử dụng được, thành lập đội hơn 20 chị em hàng tuần lựa chọn, phân loại giặt sạch hàng trăm bộ quần áo gửi tặng những gia đình khó khăn nhiều tỉnh vùng cao Lạng Sơn, Cao Bằng, Thanh Hóa. Với những thành tích trên, bà đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2019.

Địa chỉ liên hệ: Tổ trưởng tổ dân phố số 34, phường Xuân La, Tây Hồ. SĐT:0904919933.

UBND TP giao UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thông tin tuyên truyền tới các khu dân cư, tổ dân phố và nhân dân trên địa bàn về các gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến của Thành phố trên các hệ thống thông tin cơ sở để học tập và làm theo điển hình; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển Thủ đô.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t