Sự thành công không bao giờ là ngẫu nhiên (14:07 14/09/2010)


HNP - Lựa chọn cho mình một mặt hàng có tính cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường không phải là một điều đơn giản, thế nhưng Công ty TNHH Thương  mại Sinh Phúc đã làm được điều đó và đang từng bước đi lên gặt hái được những thành công đáng kể. Tự khẳng định mình trên thương trường, trở thành một trong những công ty lớn về lắp ráp lốp ôtô. Người quyết định nên những thành công ấy là anh Lại Văn Phúc, giám đốc công ty.

Thành lập năm 2003, trên cơ sở từ một xưởng sản xuất nhỏ, công ty TNHH Sinh Phúc đã chập chững những bước đi đầu tiên trong kinh doanh vô cùng khó khăn như: điều kiện mặt bằng sản xuất, cơ sở vật chất, nguồn vốn, chỗ đứng trên thị trường…nhất là khi mà thị trường lốp ô tô nhập khẩu đang tiêu thụ rất khó khăn, cộng thêm biến động tài chính, khủng hoảng kinh tế…Khó khăn chồng chất khó khăn, anh đã cùng người bạn đời, người lúc nào cũng sát cánh bên anh (hiện đang là phó giám đốc công ty) ngày đêm miệt mài tìm tòi và phát triển thị trường mới.
Sau một thời gian tìm hiểu, anh thấy thị trường lốp ô tô còn rất nhiều bất cập. Hàng ngoại, hàng nội thậm chí cả hàng giả lẫn lộn, khiến người tiêu dùng hoang mang. Hiểu rõ điều này, anh đã không ngừng “gạn đục khơi trong” sản phẩm, anh tâm sự: “thà mình bị thiệt thòi còn hơn là để khách hàng dùng hàng không đảm bảo chất lượng”. Anh còn nói rằng, ngành nghề kinh doanh này không chỉ đòi hỏi niềm say mê, bộ óc thông minh, nhạy bén mà trên tất cả là cái “tâm” của doanh nhân. Để có thể cạnh tranh và có được vị trí trên thị trường, giám đốc Lại Văn Phúc đã không ngừng tìm nguồn sản phẩm nhập ngoại có chất lượng tốt nhất đã được các công ty khác nhập về từ Thái Lan, Ấn Độ, để đưa vào xưởng láp ráp và bảo hành cho khách hàng. Với tiêu chí: “Không sợ khó, sợ khổ, lấy chất lượng và chữ tín làm đầu” anh Lại Văn Phúc  đã chèo lái con thuyền doanh nghiệp của mình đi lên như thế.
Sau 6 năm, trải qua bao sóng gió, cam go, có những lúc tưởng chừng như không thể đứng vững nổi thì chị Sinh- cánh tay đắc lực, người vợ luôn đồng hành đã động viên anh,  để giờ đây doanh nghiệp của anh phát triển thành một công ty , đời sống luôn được đảm bảo với mức bình quân thu nhập trên 2 triệu đồng/1 người/1 tháng. Năm 2008, doanh thu đạt trên 81 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2009, đạt trên 90 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 63 triệu đồng.
Tuy đã gặt hái được nhiều thành công nhưng anh luôn luôn quan niệm: “Tên tuổi đã có một phần, làm thế nào để có một thương hiệu tốt, giữ vững được thương hiệu đó và đi lên thì phải nhờ vào chất lượng và uy tín của chính mình”. Vì vậy, cơ cấu dịch vụ sau khách hàng luôn được anh chú trọng và nhắc nhở toàn thể nhân viên trong công ty chấp hành nghiêm túc. Ngoài chế độ bảo hành cho sản phẩm, luôn có một đội ngũ nhân viên thường xuyên chăm sóc cho khách hàng, bảo dưỡng và bảo hành cho các sản phẩm bán ra. Thế nên mọi khách hàng tìm đến công ty TNHH Thương mại Sinh Phúc để mua hàng và lắp ráp đều luôn cảm thấy hài lòng và yên tâm. Họ hài lòng và yên tâm không chỉ vì mẫu mã và chất lượng sản phẩm mà còn bởi vì thái độ phục vụ tận tình và chu đáo của toàn thể công nhân viên công ty. Thương hiệu Sinh Phúc cũng vì thế mà ngày càng được nâng cao, tạo uy tín trên thị trường lốp ô tô trong nước.
Với sự nỗ lực của mình, anh không chỉ tạo cho công ty một thương hiệu nổi tiếng, mà anh còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy ngành lắp ráp ô tô ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế trên thị trường Việt Nam.
Ngoài việc tập trung kinh doanh, phát triển công ty, gia đình anh luôn hướng tới những việc làm từ thiện. Hàng tháng, anh trích một khoản tiền để ủng hộ các gia đình chính sách của địa phương, ủng hộ đồng bào lũ lụt, thiên tai, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo của đoàn thể huyện Gia Lâm và trở thành một trong những gia đình gương mẫu, tiêu biểu nhất của huyện Gia Lâm - Hà Nội.
 


Lê Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t