Tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (19:30 23/12/2020)


HNP - Chiều 23/12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội tổ chức Tổng kết công tác năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và nghe nói chuyện tình hình quan hệ hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội Phan Lan Tú trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội Hoàng Thị Minh Hiền cho biết: Năm 2020, Hội đã chủ động triển khai xây dựng kế hoạch công tác năm 2020 và triển khai trong BCH và các chi hội, câu lạc bộ với phương châm “Đề ra việc gì làm tốt việc đó” và đưa hoạt động đến với cơ sở. Hội cũng đã hưởng ứng và tham gia đầy đủ các hoạt động của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội như Chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống đối ngoại Nhân dân; hưởng ứng và tham gia tích cực cuộc thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình”, chương trình hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh, vận động người Ấn Độ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội tham gia cuộc thi viết “Hà Nội trong tôi” bằng tiếng Việt và tiếng Anh…
 
Đẩy mạnh các hoạt động hòa bình hữu nghị, ngày 14/6, Hội đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết về đất nước, con người Ấn Độ, về Mahatma Gandhi nhân kỷ niệm 150 ngày sinh của ngài. Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích. Các bài viết đạt giải được đăng tải trên Website của Hội tại địa chỉ vifahanoi.org.vn.
 
Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để thúc đẩy sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước như: tọa đàm về tiếng Phạn và văn hóa Việt Nam để giúp cho hội viên và Phật tử hiểu biết hơn về tiếng Phạn; nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Độc lập của Ấn Độ và 75 năm Quốc khánh Việt Nam, Hội đã phối hợp với Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda tổ chức tọa đàm trực tuyến “Ấn Độ - Người bạn lớn của Nhân dân Việt Nam”, buổi tọa đàm đã nhận được sự tham gia của đông đảo hôi viên, góp phần làm rõ hơn mối quan hệ nhiều mặt Việt Nam - Ấn Độ” trong đó có quan hệ hữu nghị từ quá khứ đến hiện tại… Hội cũng đã tích cực tham gia các hoạt động do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức như hoạt động kỷ niệm ngày sinh của Mahatma Gandhi, ngày hiến pháp Ấn Độ, tọa đàm về “Ứng dụng Ayurveda trong bối cảnh dịch Covid-19”…
 
Phát biểu tại hội nghị, Ngài Subhash P.Gupta, Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam nhấn mạnh, quan hệ Việt Nam - Ấn Độ trong những năm qua đã luôn được vun đắp, phát triển và đến nay hai nước đã trở thành đối tác chiến lược toàn diện. Ngài mong muốn mỗi chúng ta sẽ cùng đóng góp để giúp tăng cường quan hệ hợp tác, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, củng cố mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Ngài cũng khẳng định, với cương vị Phó Đại sứ quán của mình sẽ làm hết sức để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội Phan Lan Tú đánh giá, năm 2020, mặc dù chịu nhiều tác động từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020. Nhấn mạnh năm 2021 là năm hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, do đó, Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng như: Tổ chức trồng cây Bồ Đề sau Tết Âm lịch; Tổ chức chuyên đề giao lưu về múa cổ truyền hai nước Việt Nam - Ấn Độ kết hợp ra mắt Câu lạc bộ giao lưu nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Ấn Độ; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Độc lập Ấn Độ 15/8; Tổ chức nói chuyện về sách Ấn Độ và dịch sách của Ấn Độ tại Việt Nam; Tổ chức gặp gỡ cựu sinh viên đã từng học tập tại Ấn Độ, trao đổi kinh nghiệm xin học bổng Ấn Độ kết hợp với giới thiệu về học bổng tại các trường Đại học của Ấn Độ…
 
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội cũng cho biết, năm 2021, Hội sẽ tập trung đẩy mạnh các hoạt động từ tiện, nhân đạo. Trong đó, chú trọng chăm lo cho hội viên là thương bình, gia đình chính sách, sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các hộ dân Ấn Độ có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, cải thiện đời sống.
 
Tại hội nghị, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội đã khen thưởng 2 tập thể, 3 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác của hai nước Việt Nam - Ấn Độ trong thời gian qua.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t