Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019: Tưng bừng trải nghiệm Nhật Bản giữa lòng Hà Nội (16:27 30/03/2019)


HNP - Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa 30/3, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 đã đón đông đảo công chúng Thủ đô vào tham quan, thưởng hoa và chụp ảnh.

Đông đảo công chúng tới tham quan, trải nghiệm trong không gian trưng bày hoa anh đào


Không khí tưng bừng, nhộn nhịp là cảm nhận đầu tiên khi đặt chân đến phố đi bộ và khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm vào thời điểm này. Hàng trăm cây hoa anh đào và các loại hoa của Việt Nam được trưng bày với màu sắc rực rỡ đan xen đã tạo ra một không gian mới mẻ cho phố đi bộ vào dịp cuối tuần. Không chỉ có người dân Thủ đô ở mọi lứa tuổi mà Lễ hội hoa anh đào năm nay còn thu hút rất đông khách du lịch trong nước và quốc tế.
 
Có mặt từ đầu giờ sáng, gia đình anh Phạm Tiến Dũng, huyện Hoài Đức vui vẻ chia sẻ: Những lễ hội hoa anh đào trước đây do bận rộn nên không kịp đưa gia đình đi ngắm hoa. Năm nay, gia đình anh đã lên kế hoạch phải đi ngay ngày đầu tiên mở cửa. Lần đầu tiên được trực tiếp thấy hoa anh đào Nhật Bản, anh cảm nhận rất ấn tượng với loài hoa này. Hoa anh đào đẹp và có nét tương đối giống hoa đào của Việt Nam nên ngắm hoa này vừa thấy lạ lại vừa thấy quen. 
 
Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, năm nay, số lượng hoa anh đào nhiều và quy mô hơn so với năm ngoái. Ngoài hoa anh đào, còn có nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam được trưng bày. Đặc biệt, thay vì tạo các điểm nhấn, công tác thiết kế còn mô phỏng các loài hoa thành các kỳ quan thiên nhiên thế giới như: Núi Phú Sĩ (Nhật Bản), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), tháp nghiêng Pisa (Ý), Khuê Văn Các (Việt Nam),... cùng các thuyền hoa, bình hoa khổng lồ, mô hình rồng hoa, mô hình 12 con giáp bằng hoa...
 
Hàng nghìn cành hoa anh đào được trưng bày tại Tượng đài Lý Thái Tổ
 
Bất ngờ với lễ hội hoa anh đào năm nay, chị Nguyễn Thanh Huyền, quận Cầu Giấy bày tỏ: So với năm ngoái, trưng bày hoa năm nay có phần quy mô hơn. Việc kết hợp hoa anh đào với nhiều loại hoa của Việt Nam đã mang đến hình ảnh mới và rực rỡ. Ban tổ chức năm nay đã thành công khi tạo nên những kỳ quan thế giới và Việt Nam bằng hoa. Điều này không những xây dựng được điểm nhấn cho lễ hội mà còn góp phần quảng bá văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị di sản.
 
Đáng chú ý, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm nay đã tổ chức tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào Việt Nam. Cuộc thi thiên về việc tìm những người đẹp có văn hóa, kiến thức. Tiêu chí về hình thể không phải là yếu tố quyết định, song Ban tổ chức đã tìm được người đẹp hài hòa cả 2 yếu tố trên là hình thể và kiến thức, văn hóa. Tại lễ khai mạc Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 diễn ra vào tối 29/3, hai đại sứ thiện chí hoa anh đào là Trần Diệu Anh và Phạm Ngọc Linh đã chính thức ra mắt công chúng Thủ đô. Mang trên vai trọng trách to lớn, những đại sứ thiện chí hoa anh đào sẽ là cầu nối văn hóa và thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản. 
 
Hoa anh đào Nhật Bản và các loại hoa Việt Nam được trang trí ngay tại cổng vào không gian trưng bày
 
Chụp ảnh trong trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản tại khu vực Nhà Bát Giác, bạn Nguyễn Minh Ngọc, quận Ba Đình đang làm việc tại doanh nghiệp của Nhật Bản cho biết: Lễ hội hoa anh đào năm nay có nhiều khác biệt so với những năm trước. Nhất là Hà Nội đã tìm được những đại sứ thiện chí hoa anh đào xứng đáng. Minh Ngọc mong muốn hai đại sứ này sẽ góp phần quảng bá văn hóa của Hà Nội, Việt Nam đến với Nhật Bản và mang văn hóa Nhật Bản đến gần hơn với Việt Nam.
 
Cũng trong sáng 30/3, cùng với hoạt động trưng bày hoa anh đào và các loại hoa của Việt Nam, còn diễn ra hoạt động trình diễn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản và Việt Nam cùng nhiều các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc thu hút đông đảo người dân Thủ đô tới trải nghiệm. 
 
Trong khuôn khổ lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 còn có nhiều hoạt động khác như: Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 21 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam. Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: Hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản,...
 
Những hình ảnh tại Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019:
 
 
 
 
 
 

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t