Đẩy mạnh công tác tuyên giáo trong các cấp Công đoàn (12:20 22/01/2019)


HNP - Ngày 21/01, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành Chương trình số 02 /CTr-LĐLĐ về công tác Tuyên giáo Công đoàn năm 2019.

Theo đó, LĐLĐ đặt chỉ tiêu: Có 95% trở lên CNVCLĐ được quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng, Công đoàn, tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà Nước; Có 70% trở lên CNVCLĐ đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hóa công nghiệp”, 70% trở lên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký dạt chuẩn văn hóa; Phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội thực hiện tốt Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Quy tắc ứng xử nơi công cộng.

Để đạt được mục tiêu và chỉ tiêu đặt ra, trong năm 2019, Liên đoàn Lao động thành phố và các cấp Công đoàn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của tổ chức công đoàn, trọng tâm là chính sách pháp luật mới liên quan đến tổ chức công đoàn và người lao động; Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; Nghị quyết Đại hội các cấp công đoàn từ Thành phố tới cơ sở; những tác động của cuộc cách mạng khoa học 4.0 đến đời sống, việc làm của người lao động; cơ hội, thách thức của Công đoàn Việt Nam trong thực thi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CP-TPP).

Tiếp tục triển khai Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Kết luận số 79/KL-TW ngày 23/12/2014 về thực hiện Nghị quyết trên và Chỉ thị số 52-CT/TW ngày 9/01/2016 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp, khu chế xuất” trong giai đoạn mới.

Tổ chức tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng. Đa dạng hóa các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), khảng định các thành quả quan trọng và tiếp tục phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên trong xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh. Tiến hành cuộc sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn hệ thống công đoàn, đồng thời tổ chức đợt cao điểm thực hiện các chủ trương của Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và triển khai năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học lập chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cụ thể hóa các tiêu chí học tập và làm theo cho từng đối tượng đoàn viên công đoàn. Tôn vinh, biểu dương những điển hình tiên tiến là đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xây dựng và củng cố mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội, tổ công nhân tự quản làm nòng cốt trong tuyên truyền, vận động và nắm bắt tâm trạng, tư tưởng của CNVCLĐ, nhất là CNLĐ trong các KCN, KCX để có những giải pháp kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh trong tư tưởng, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, an ninh chính trị. Chủ động thông tin và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái về giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam trên internet…


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t