Chỉ đạo hoạt động Đội công tác xã hội tình nguyện năm 2018 (13:12 17/03/2018)


HNP - Sở Lao động, Thương binh và Xã hội vừa ban hành Công văn số 569/SLĐTBXH-PCTNXH gửi UBND các quận, huyện, thị xã về chỉ đạo hoạt động Đội công tác xã hội tình nguyện năm 2018.

Theo đó, Sở LĐ,TB&XH yêu cầu UBND cấp xã: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống tệ nạn xã hội nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các cấp, các ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho Đội tình nguyện, phối hợp với đoàn thể, tổ chức xã hội phụ trách Đội thường xuyên củng cố, kiện toàn để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đội, bổ sung Tinh nguyện viên đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định có trình độ, uy tín, sức khoẻ và tâm huyết thay thế Tình nguyện viên quá tuổi, sức khoẻ yếu không đáp ứng được yêu cầu công việc hoặc vi phạm quy chế hoạt động của Đội; tăng cường kiểm tra, tham gia sinh hoạt Đội để chỉ đạo kịp thời những vấn đề phát sinh, vướng mắc; bố trí nguồn kinh phí địa phương duy trì hoạt động Đội tình nguyện và thực hiện đầy đủ chế độ phụ cấp cho Tình nguyện viên.

Đội tình nguyện: Xây dựng chương trình hoạt động, sáng tạo nhiều hình thức hoạt động bám sát nội dung nhiệm vụ triển khai thực hiện có hiệu quả; Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng Tình nguyện viên trong việc quản lý, giúp đỡ, hướng dẫn người sau cai nghiện thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý sau cai.

Tình nguyện viên: Bám sát nội dung nhiệm vụ, thực hiện chuyên đề “vào từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phối hợp với lực lượng chức năng địa phương nắm chắc số di biến động người nghiện và lượng người chưa có việc làm trên địa bàn phụ trách, lưu ý đến số thanh, thiếu niên hư để thường xuyên tiếp cận tuyên truyền tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và trang bị các kỹ năng phòng tránh.

Gặp gỡ đối tượng được phân công quản lý, giúp đỡ, thường xuyên thăm hỏi, động viên và tổ chức tư vấn nhóm cho đối tượng quản lý sau cai nghiện các kiến thức phòng chống ma tuý, phòng chống tái nghiện.

Tăng cường tiếp cận tư vấn trực tiếp cho các gia đình có người nghiện ma tuý, người quản lý sau cai nghiện và người có nguy cơ cao dễ mắc nghiện tuyên truyền, phổ biến Nghị định, Thông tư, chế độ chính sách của nhà nước quy định về: quản lý sau cai nghiện ma tuý; cai nghiện ma tuý tại gia đình, cộng đồng; chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc tạo sự đồng tình và phối hợp của các gia đình trong việc quản lý người sau cai nghiện, kết hợp vận động thuyết phục người nghiện đăng ký các hình thức cai nghiện phù hợp.

Tăng cường kết nối với chính quyền, tổ chức đoàn thể, cơ sở sản xuất trên địa bàn, giới thiệu, giúp đỡ người sau cai có việc làm ổn định, hòa nhập cộng đồng.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t