Đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư xây dựng cơ bản (10:25 01/11/2017)


HNP - Ưu tiên vốn đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án xây dựng cơ bản… là những kết quả nổi bật mà TP Hà Nội thực hiện trong tháng 10.

Theo báo cáo, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn vốn ngân sách nhà nước tháng 10 toàn thành phố đạt 3.308 tỷ đồng, tăng 2,2% so tháng trước và tăng 14,5% so cùng kỳ. Lũy kế từ đầu năm đến nay, thực hiện vốn đầu tư thuộc nguồn vốn ngân sách đạt 26.886 tỷ đồng, tăng 4,7% so cùng kỳ năm trước và đạt 83% kế hoạch năm.

Nhờ bố trí vốn đầu tư cho phát triển kinh tế, xã hội, một số dự án đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn thành phố cũng được đẩy nhanh tiến độ. Đơn cử như Dự án đường sắt đô thị (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội), việc triển khai thi công các gói thầu xây lắp, tiến độ thực hiện dự án đã được thúc đẩy, có chuyển biến tích cực. Cụ thể, gói thầu CP06 đã hoàn thành thủ tục tạm ứng và chuẩn bị khởi công; gói thầu CP08 đã khởi công trong tháng 9/2017, gói thầu CP04 đang hoàn thiện thủ tục và hồ sơ hoàn công. Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thiết bị cung cấp thiết kế giao diện cho các gói thầu xây lắp, hiện cơ bản giải quyết vướng mắc cho các gói thầu xây lắp.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các ga ngầm: Ga S9, UBND quận Ba Đình đã ký quyết định cưỡng chế 8 hộ dân, tuy nhiên, chưa cưỡng chế 8 hộ dân do UBND quận Cầu Giấy chưa bàn giao được quỹ nhà tái định cư N07; đã cắm mốc mở rộng thi công đường Kim Mã nhỏ, hiện đang khảo sát hiện trạng để xây dựng phương án bồi thường.

Tương tự, ga S10, có 14/23 hộ dân đã nhận tiền và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng; đã trình UBND quận Đống Đa phương án bổ sung hỗ trợ ổn định sản xuất và đời sống cán bộ của Công ty Cienco 1 và đôn đốc nhà thầu thi công cổng phụ cho khách sạn Pullman để nhận bàn giao mặt bằng thi công trong tháng 10/2017. Ga S11, có 24/61 hộ dân và 1 cơ quan đã nhận tiền và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng. Ga S12, đã công khai toàn bộ 53 phương án (46 hộ dân và 7 cơ quan), đang tiến hành chi trả tiền cho 7 cơ quan, tổ chức; đã hoàn thiện quy chế bốc thăm nhà tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện...

Với Dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh), các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng hiện đã nhận tiền đền bù và ký cam kết bàn giao mặt bằng. Theo kế hoạch, dự kiến đến hết tháng 11/2017 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thi công đến quý I/2018 sẽ thông xe toàn tuyến.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t