Kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh (12:07 26/10/2017)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 4744/SGTVT-VP về kết quả xử lý các nội dung do cơ quan báo chí phản ánh.

Báo Vietnamnet.vn số ra ngày 01/10/2017 có bài viết: Căng mắt đoạn đường mịt mù bụi giữa thủ đô.

Thanh tra Sở đã chỉ đạo đội Thanh tra GTVT quận cầu Giấy phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng có buổi làm việc với đơn vị thi công đường vành đai 3, yêu cầu cam kết đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, có biện pháp tưới, rửa phương tiện vận chuyển vật liệu, đất trước khi lưu thông ra đường giao thông.

Lực lượng Thanh tra GTVT đã xử lý 01 trường họp chở vật liệu xây dựng để rơi vãi ra đường giao thông gây mất vệ sinh môi trường, phạt tiền 2 triệu đồng. Hiện tại, vệ sinh môi trường khu vực trên đã được đảm bảo, không còn tình trạng bụi bẩn.

Báo Thương hiệu và Công luận số ra ngày 27/9/2017 có bài viết: Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Nhà hàng Trống Đồng ngang nhiên "trưng dụng" lòng đường làm bãi đỗ xe?

Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với Công an phường Dịch Vọng kiểm tra nội dung phản ánh của báo chí về vị phạm của nhà hàng Trống Đồng tại số 72, phố Trần Đăng Ninh, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Nhà hàng Trống Đồng lỗi vi phạm: "Chiếm dụng trái phép lòng đường làm nơi trông giữ phương tiện", phạt tiền 14 triệu đồng. Yêu cầu Nhà hàng chấp hành đúng quy định của Pháp luật. Đồng thời lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý đối với 05 trường hợp dừng, đỗ xe trái quy định; Phạt tiền: 3,5 triệu đồng.

Báo Kinh tế và đô thị số ra ngày 25/9/2017 có bài viết: Xử lý xe quả tải trên đê Hữu Hồng: Người tích cực, kẻ thờ ơ

Lực lượng Thanh tra GTVT đã phối hợp với Công an huyện Phú Xuyên và Hạt quản lý đê xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành số 222/KHPH-CAPX-TTGT-HQLĐ ngày 14/9/2017 về việc phối hợp kiểm tra, xử lý các phương tiện vận chuyên hàng hóa vi phạm trật tự ATGT- VSMT trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm trên tuyến đê Hữu Hồng và các tuyến phụ cận.

Trên các tuyến đê thuộc địa bàn Thành phố, từ ngày 01/01/2017 đến ngày 20/9/2017, Lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, xử lý đối với 218 trường hợp vi phạm chở hàng QKQT, vi phạm VSMT; Phạt tiền: 887,2 triệu đồng; Tạm giữ 01 phương tiện; Tước GPLX: 51 trường hợp.

Riêng trên tuyến đê Hữu Hồng, địa bàn huyện Phú Xuyên, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, xử lý đối với 41 trường hợp vi phạm chở hàng QKQT, vi phạm VSMT; Phạt tiền 86,6 triệu đồng; Tước GPLX có thời hạn 13 trường hợp.

Báo Pháp luật Việt Nam số ra ngày 26/9/2017 có bài viết: Ba Vì (Hà Nội): Lại ngang nhiên khai thác "Cát tặc" trên sông Hồng

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở, đội Thanh tra GTVT Ba Vì và đội Thanh tra GTVT Đường thủy nội địa phối hợp với Phòng cảnh sát đường thủy - Công an thành phố, công an huyện Ba Vì, các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các vi phạm khai thác cát trái phép, đình chỉ hoạt động các bến bãi vật liệu xây dựng ven sông không phép, sai phép; các phương tiện thủy không đủ điều kiện hoạt động; Yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành đúng các quy định của pháp luật.

Ngày 20/9/2017, tố công tác liên ngành đã lập biên bản, tạm giữ đối với 01 tàu đang khai thác cát trái phép trên sông Hồng, tại địa phận xã Phú Cường.

Trên địa bàn xã Phú Cường không có đơn vị nào được cấp phép khai thác cát sỏi, đồng thời các dự án nạo vét luồng đường thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm đã dừng hoạt động. Tuy nhiên, do các tuyến sông trải dài, các đối tượng khai thác cát trái phép thường hoạt động xa bờ, lợi dụng địa bàn giáp ranh với Phú Thọ, Vĩnh Phúc để hoạt động, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Báo Xây dựng, ngày 02/10 viết: Hà Nội: Nhiều miệng cống hỏng “bẫy” người đi đường. Báo VOV.VN, ngày 02/10 phản ánh: Nhiều “hố tử thần ” đe dọa tính mạng người đi đường ở Hà Nội:

Hiện nay, trên các tuyến phố có một số vị trí hố ga thông tin, hố ga thoát nước bị hư hỏng lún võng ảnh hưởng đến an toàn giao thông như hình ảnh minh họa của báo nêu.

Theo phân cấp quản lý của Thành phố Hà Nội quy định tại Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 của UBND thành phố Hà Nội thì hệ thống thoát nước “nắp cống” của đường Trần Hữu Dực và các tuyến phố thuộc Sở Xây dựng Hà Nội quản lý, các hố ga như báo phản ánh do Sở Thông tin và Truyên thông quản lý. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị quản lý đường thuộc Sở bố trí cảnh báo cho người và phương tiện tham gia giao thông đồng thời báo cho các đơn vị quản lý chuyên ngành của Sở Xây dựng, Sở Thông tin truyền thông để khắc phục, xử lý.

Báo Lao động thủ đô ngày 06/10/2017 phản ánh: Hầm chui Đại lộ Thăng Long: “Điểm nóng”xuống cấp và ùn tắc

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường được bàn giao vào khai thác sử dụng từ Bộ GTVT, là tuyến đường trong đó hệ thống thoát nước dọc tuyến còn chưa hoàn chỉnh, trên tuyến có bố trí nhiều cầu chui dân sinh, đoạn qua địa phận xã An Khánh (huyện Hoài Đức) có 4 cầu chui, mặt đường dưới cẩu chui thiết kế thấp hơn mặt đường của đường gom hai bên ĐLTL nên đễ bị đọng nước. Hiện nay một số cầu chui dân sinh như cầu chui số 3, 5, 6, 9, cầu chui Km9+656 thường xuyên bị ngập nước trong mùa mưa bão, đơn vị thoát nước của Sở Xây dựng đã nạo vét, khơi thông cống rãnh và bơm hút nước khi xảy ra mưa bão gây ngập úng tại các cầu chui trên, tuy nhiên tại vị trí cầu chui số 5 và cầu chui Km9+656 vẫn còn bị ngập úng trong thời gian 1 đến 2 ngày sau mưa bão, gây hư hỏng nền, mặt đường, dẫn đến làm ùn tắc giao thông cho người và phương tiện qua lại.


Sở GTVT đã tăng cường công tác duy tu, duy trì và sửa chữa khắc phục nhanh những hư hỏng do mưa ngập gây ra, tuy nhiên về mặt lâu dài, để đảm bảo tránh hư hỏng kết cấu nền, mặt đường thì công tác đảm bảo thoát nước phải đặt lên hàng đầu, vì vậy Sở GTVT kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường đảm bảo công tác thoát nước tại các vị trí hầm chui dân sinh trên Đại lộ Thăng Long đế đảm bảo tránh gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông tại các vị trí này.

Báo Tiền Phong ngày 29/9/2017 phản ánh: Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam xuống cấp nghiêm trọng. Báo Dân sinh ngày 29/9/2017 đăng: Tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô bị “băm nát”, chìm trong khói bụi

Hiện nay Sở GTVT thực hiện quản lý, duy trì Tuyến Đại lộ Thăng Long (ĐLTL) căn cứ hồ sơ đã đấu thầu công tác quản lý duy trì tuyến đường, việc thực hiện các công tác này Sở GTVT đã giao Ban Duy tu các công trình HTGT thực hiện tuân thủ và đảm bảo các quy định hiện hành. Tuy nhiên hiện nay tình hình phát sinh hiện tượng xe quá tải các loại phục vụ trong các dự án hoặc các doanh nghiệp dọc hai bên tuyến gây ra khói, bụi mất vệ sinh môi trường, hoặc các loại đất đá, phê thải đổ trộm trên tuyến diễn ra rất phức tạp, đặc biệt xe quá tải làm phát sinh hư hỏng mặt đường ngoài khối lượng đã đấu thầu, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Duy tu các CT HTGT phối hợp các đơn vị quản lý đường bộ thực hiện các công tác bảo dưỡng thường xuyên nhằm đảm bảo yêu cầu chất lượng gói thầu và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. Sở GTVT sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị, lực lượng trực thuộc Sở thường xuyên kiểm tra, xử lý và khắc phục cấp bách những hiện tượng gây mất an toàn giao thông.

Báo VTC New ngày 06/10/2017 phản ánh: Rùng mình đi trên cây cầu phao run bần bật giữa thủ đô.

Cầu Cần Kiệm thuộc xã cần Kiệm, huyện Thạch Thất xuống cấp nghiêm trọng không thể đáp ứng đi lại của nhân dân địa phương, để đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo ATGT cho nhân dân xã cần kiệm, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở giao thông vận tải đang triển khai xây dựng lại cầu cần Kiệm.

Quá trình triển khai thi công phá dỡ, để phục vụ nhân dân đi lại tại vị trí gần cầu cũ có lắp đặt cầu phao để đáp ứng đi lại của nhân dân trong khu vực. Hiện nay do thời tiết mưa bão thất thường và phức tạp, mực nước Sông tích dâng cao và xuống rất khó lường, việc thi công cầu gặp rất nhiều khó khăn, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Duy tu các CT HTGT khắc phục khó khăn, chỉ đạo đơn vị thi công bố trí máy móc, nhân lực nhằm đáp ứng đúng tiến độ, chất lượng thi công đáp ứng sự mong mỏi của nhân, đồng thời thường xuyên trực cảnh giới khu vực thi công cầu và khu vực cầu phao phục vụ tạm đảm bảo giao thông trong giai đoạn thi công cầu chính. Cũng do mực nước sông Tích lên xuống thất thường theo lượng mưa và tình hình xả lũ sông Hồng, Sở GTVT đã chỉ đạo Ban Duy tu các CT HTGT duy trì đảm bảo an toàn giao thông trên cầu phao, khắc phục kịp thời những hư hỏng bất thường của cầu phao, bố trí lực lượng trực cảnh giới, hướng dẫn cho nhân dân đi lại thường xuyên đê đảm bảo an toàn giao thông.


Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t