Sớm hoàn tất việc chuẩn bị chương trình hòa nhạc ngoài trời và giao lưu văn hóa Nhật Bản (10:27 10/02/2017)


HNP - Chiều 9/2, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức hội nghị với các sở, ngành và các đơn vị liên quan về triển khai hoạt động tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản, triển lãm hoa Anh đào và tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời Vietnam Airline Classic - HaNoi Concert 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Theo lãnh đạo Sở Văn hóa  và thể thao, đây là những hoạt động nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản, tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và gắn kết giữa nhân dân hai nước. Theo kế hoạch, Lễ khai mạc hoạt động giao lưu văn hóa và triển lãm Hoa Anh đào sẽ diễn ra vào 20 giờ, từ ngày 10 đến 12/3/2017, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản như: Trưng bày triển lãm cây và hoa Anh đào (khoảng 20 cây và 10.000 cành hoa anh đào) và một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội; Tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản tại Khách sạn Melia Hà Nội (hoặc khách sạn Nikko..); Tổ chức giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống Nhật Bản - Hà Nội và một số hoạt động phụ trợ (triển lãm ảnh, biểu diễn võ thuật, trà đạo…)
 
Đối với chương trình hòa nhạc, thời gian tổ chức từ 19h45 đến 21h30, ngày 4/3/2017, dự kiến sẽ diễn ra trong 70 phút, trong đó có trình diễn Quốc ca Việt Nam cùng các tác phẩm thính phòng kinh điển trên thế giới. Chương trình sẽ diễn ra tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, khách mời là dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan đến từ Anh Quốc.
 
Theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động: Đây là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa được tổ chức theo hình thức xã hội hóa, với dàn nhạc nổi tiếng thế giới sang Việt Nam phục vụ nhân dân. Tại buổi làm việc với ban tổ chức, lãnh đạo Sở lưu ý: khu vực tượng đài Lý Thái Tổ là khu vực nhạy cảm, vì vậy, Sở mong muốn đơn vị trực tiếp tổ chức chuẩn bị cần làm việc khoa học, khẩn trương, bố trí sắp xếp các khâu hợp lý từ khách mời, diễn viên, an toàn cho quần chúng nhân dân cần lên kế hoạch chi tiết.
 
Lãnh đạo Sở yêu cầu phía Công ty Thanh Việt Production và nhạc sĩ Quốc Trung cần sớm tổ chức phối hợp với các sở, ngành của thành phố để thống nhất các phương án, chú trọng công tác an ninh, môi trường, y tế, giao thông, điện lực…đảm bảo an toàn, tạo không gian văn hóa nghệ thuật cho nhân dân. Trong thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao sẽ tổ chức họp báo thông tin thêm về chương trình nghệ thuật này.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t