Lắp dải phân cách cứng phân làn cho xe buýt nhanh (19:25 21/01/2017)


HNP - Rạng sáng 21/1, các đơn vị thi công đã tiến hành lắp dải phân cách cứng phân làn cho xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa. Dải phân cách đã được lắp đặt tại khu vực nhà chờ Láng Hạ, hướng đi Giảng Võ.   


Dải phân cách cứng cao 60 cm, thiết kế di động, có chân đế bằng nhựa cứng và được thiết kế theo kiểu mũi tên có phản quang. Theo chủ trương của Sở GTVT, việc lắp dải phân cách để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, lập lại trật tự và phục vụ tuyến buýt nhanh hoạt động hiệu quả nhất.
 
Đại diện Ban Quản lý dự án Duy tu hạ tầng giao thông đô thị cho biết, bắt đầu từ ngày 20/1, khi áp lực giao thông giảm dần, Ban mới tiến hành lắp đặt dải phân cách để tránh gây ảnh hưởng đến lưu thông. Dự kiến từ đêm 21/1, Ban sẽ tiếp tục cho lắp đặt dải phân cách tại khu vực các nhà chờ: Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân.
 
Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT Nguyễn Thủy cho biết: trước mắt, vẫn chỉ là thời gian thí điểm để rút kinh nghiệm và điều chỉnh. Tuy nhiên, đây là một trong những phương án bổ trợ rất cần thiết, giúp bảo vệ làn đường riêng cho xe buýt nhanh BRT, đồng thời, tạo điều kiện cho việc điều tiết, phân làn giao thông thuận lợi hơn.
 
Tuyến buýt nhanh BRT 01 (Bến xe Kim Mã - Yên Nghĩa) được đưa vào hoạt động từ ngày 1/1/2017. Mỗi ngày loại hình này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách; tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t