Trưng bày hơn 200 tài liệu, hình ảnh tại triển lãm về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (17:11 30/08/2024)


HNP - Ngày 30/8, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khai mạc triển lãm cấp quốc gia “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - giá trị và sức sống trường tồn” nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 55 năm ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm


Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh; Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.
 
Với hơn 200 tài liệu, hình ảnh khai thác từ các đơn vị lưu trữ, bảo tàng, di tích, thư viện, cơ quan thông tấn, báo chí…, nội dung triển lãm được bố cục thành 3 phần: Tiểu sử, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Di chúc - bảo vật quốc gia; 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Các đại biểu nghe giới thiệu nội dung triển lãm
 
Các tài liệu, hình ảnh được trưng bày góp phần khẳng định Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có giá trị và sức sống trường tồn. 55 năm đã qua, tư tưởng Hồ Chí Minh và Di chúc của Người luôn đồng hành cùng dân tộc, soi rọi và dẫn dắt toàn Đảng, toàn dân và toàn quân luôn kiên định, trung thành với sự nghiệp cách mạng và lý tưởng của Người.
 
Phát biểu Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định: Việc tổ chức Triển lãm tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch - nơi Bác Hồ đã sống, làm việc trong suốt 15 năm cuối đời, nơi Bác viết Di chúc - có ý nghĩa vô cùng to lớn. 55 năm qua kể từ ngày Bác Hồ đi xa, Khu Di tích đã và đang làm nhiệm vụ bảo tồn các di tích, tài liệu, hiện vật và môi trường cảnh quan song song với đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tuyên truyền rộng rãi trong nước và trên thế giới. "Triển lãm này là dịp để khách tham quan, công chúng biết tới những di sản mà Người để lại, những di sản vô cùng đặc biệt trong thời kỳ lịch sử đặc biệt của dân tộc", Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh.
 
 
Khách tham quan và nghe giới thiệu về triển lãm
 
Triển lãm còn là dịp để công chúng được tiếp cận nguồn tài liệu, hình ảnh có giá trị đặc biệt đối với các công trình nghiên cứu về Bảo vật quốc gia Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đó vừa là niềm tự hào, vừa là động lực để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ra sức xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tâm nguyện Di chúc của Người; phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh thời đại, xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn hiến và anh hùng.
 
Sau triển lãm, nội dung trưng bày và thuyết minh sẽ được dựng thành clip và đăng tải trên website của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch để tiếp tục tuyên truyền, phục vụ nhu cầu công chúng trong thời gian tiếp theo.
 
Triển lãm kéo dài từ ngày 30/8 đến 30/92024.

Diệu Thúy


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t