Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương: Chủ động xử lý các tình huống đảm bảo tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia (19:31 01/07/2021)


HNP - Chiều 01/7, Đoàn kiểm tra số 8 của Thành ủy Hà Nội, do đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 gắn với tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2021-2022 trên địa bàn quận Tây Hồ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An


Đoàn đã kiểm tra công tác phòng chống dịch và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm học 2021-2022 tại điểm thi Trường THPT Tây Hồ và THPT Chu Văn An. Điểm thi Trường THPT Tây Hồ có 23 phòng thi với 470 học sinh, 2 phòng thi dự phòng và 2 phòng cách ly. Chuẩn bị cho kỳ thi, Trường đã thành lập Tổ công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, chính quyền địa phương để triển khai công tác. Đồng thời, xây dựng phương án, bố trí phòng thi, sơ đồ, vị trí, các phương án di chuyển đảm bảo yếu tố giãn cách, phòng dịch. Trường cũng kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi, tiến hành vệ sinh, khử khuẩn theo quy định; bổ sung đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch; Xây dựng kịch bản chi tiết, tổ chức diễn tập, hướng dẫn từng nhóm trong quy trình làm việc triển khai phục vụ kỳ thi.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Tây Hồ
 
Điểm thi Trường THPT Chu Văn An có 43 phòng thi với 1.044 thí sinh, 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly và 1 phòng chờ. Để đảm bảo trật tự an ninh cho điểm thi, nhà trường đã tăng cường đảm bảo an ninh trật tự khu vực cổng trường, tường rào, khu vệ sinh, các hộ dân gần điểm thi; Đảm bảo ngăn cách khu vực thi với các khu vực khác. Đồng thời, đảm bảo khóa và niêm phong các phòng không sử dụng trong khu vực thi…Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đảm bảo đầy đủ, đúng quy định về giãn cách, sát khuẩn, đo thân nhiệt…Đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, phương án diễn tập xử lý, phòng, chống dịch bệnh; phương án khử khuẩn, xử lý khi có học sinh sốt, ho, khó thở…
 
Đồng chí Nguyễn Lan Hương kiểm tra phòng thi tại điểm thi Trường THPT Tây Hồ
 
Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện quận Tây Hồ cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn quận có 3 điểm thi với 84 phòng thi, tổng số 1.994 thí sinh (THPT Chu Văn An: 43 phòng với 1044 thí sinh; THPT Tây Hồ: 21 phòng với 480 thí sinh; THCS Nhật Tân: 20 phòng với 470 thí sinh). Đến nay, quận Tây Hồ đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị của 84 phòng thi chính thức, 8 phòng thi dự phòng và phòng chờ, các phòng làm việc khác theo quy định; phối hợp lắp camera giám sát tại các điểm thi theo quy định.

Trong phòng, chống Covid-19, đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, Trung tâm Y tế quận phối hợp thường xuyên cập nhật danh sách thí sinh đăng ký dự thi trong diện F0, F1, F2 và thí sinh khu vực bị phong tỏa theo quy định, báo cáo kịp thời Sở GD&ĐT và Ban chỉ đạo thi quận xử lý kịp thời các phương án đảm bảo các quyền lợi cho thí sinh trong kỳ thi (nếu có). Đến thời điểm hiện tại, không có thí sinh thuộc các diện trên.

Các trường được chọn đặt điểm thi đã phối hợp với lực lượng y tế thường xuyên tổng vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, đồ đùng đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng chống dịch trong kỳ thi sắp tới.
 
Về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học, Điện lực Tây Hồ phối hợp với các trường rà soát hệ thống đường dây, các trang thiết bị, đảm bảo cung cấp nguồn điện đầy đủ cho kỳ thi. Các lực lượng công an, quân sự, y tế, UBND phường, thanh niên tình nguyện…đã xây dựng phương án sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học, an toàn giao thông trong các ngày diễn ra kỳ thi.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương lưu ý quận Tây Hồ tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, trong đó thường xuyên rà soát lại các công việc chuẩn bị tổ chức để chủ động xử lý các phát sinh có thể xảy ra. Đẩy mạnh tuyên truyền để có sự phối hợp với phụ huynh học sinh và thí sinh tạo sự an tâm, tin tưởng cho phụ huynh và thí sinh, đảm bảo an toàn giao thông khu vực điểm thi.
 
Về cơ sở vật chất, quận cần tiếp tục rà soát, chuẩn bị kỹ các phòng thi, phòng thi dự phòng, phòng y tế, phòng cách ly theo đúng hướng dẫn và quy định của ngành y tế, giáo dục để chủ động trong xử lý các tình huống, không ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh trong quá trình làm bài thi. Bố trí các phòng khoa học và hợp lý.
 
Đối với yêu cầu phòng, chống dịch, đồng chí Nguyễn Lan Hương yêu cầu phải được thực hiện thường xuyên và chú trọng công tác tổ chức diễn tập phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương lưu ý, từ kinh nghiệm của kỳ thi trước do thời tiết bất lợi, các trường chủ động chuẩn bị các phương án để hỗ trợ cho thí sinh, chuẩn bị các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông trước khu vực cổng trường, phòng chống cháy nổ trong khu vực thi để kỳ thi diễn ra thuận lợi, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t