Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự lễ công bố đơn vị hành chính phường Nguyễn Du và phường Phạm Đình Hổ (19:25 01/03/2020)


HNP - Chiều 01/3, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14 ngày 11/02/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hà Nội và ra mắt đơn vị hành chính phường Nguyễn Du và phường Phạm Đình Hổ. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã dự buổi lễ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chúc mừng các cán bộ chủ chốt của HĐND, UBND phường Nguyễn Du nhiệm kỳ 2016-2021


Theo Nghị quyết số 895/NQ-UBTVQH14, ngày 11/02/2020, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hà Nội, nhập toàn bộ 0,14km2 diện tích tự nhiên, 4.489 người của phường Bùi Thị Xuân và 0,01km2 diện tích tự nhiên, 642 người của phường Ngô Thì Nhậm vào phường Nguyễn Du. Sau khi nhập, phường Nguyễn Du có 0,52km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.399 người; giáp các phường Lê Đại Hành, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, quận Đống Đa và quận Hoàn Kiếm.

Nhập toàn bộ 0,18km2 diện tích tự nhiên, 5.526 người của phường Ngô Thì Nhậm sau khi điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính vào phường Phạm Đình Hổ. Sau khi nhập, phường Phạm Đình Hổ có 0,48km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 12.611 người; giáp các phường Bạch Đằng, Đồng Nhân, Đống Mác, Nguyễn Du, Phố Huế và quận Hoàn Kiếm. Sau khi sắp xếp, quận Hai Bà Trưng có 18 phường.
 
Cùng với công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tại buổi lễ, quận Hai Bà Trưng đã lần lượt công bố các quyết định về công tác tổ chức cán bộ hai phường. Cụ thể, Chủ tịch HĐND phường Nguyễn Du là đồng chí Trần Thị Tuyết Lan, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du là Dương Minh Đức; Chủ tịch HĐND phường Phạm Đình Hổ là đồng chí Lê Việt Hùng; Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ là đồng chí Nguyễn Minh Hương. 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Chung tặng hoa cho các cán bộ chủ chốt của HĐND, UBND phường Phạm Đình Hổ nhiệm kỳ 2016-2021
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chúc mừng và biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các tổ chức trong hệ thống chính trị quận Hai Bà Trưng, của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các phường thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính. Đồng thời, khẳng định, việc sắp xếp đơn vị hành chính thể hiện sự nghiêm túc, ý thức trách nhiệm cao trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng và Nhà nước, góp phần tiếp tục làm tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước cũng như hiệu quả hoạt động của các tổ chức trong hệ thống chính trị. 
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng nhấn mạnh: Bên cạnh những thuận lợi sẽ còn nhiều khó khăn. Do đó, đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể của quận cũng như Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể của 02 phường tập trung thực hiện tốt các nội dung quan trọng. Trong đó, cần tiếp tục kiện toàn tổ chức, hoàn chỉnh quy chế làm việc, duy trì mọi chế độ công tác bảo đảm ổn định, bình thường. Giải quyết tốt các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp phường và những người nghỉ việc do dôi dư sau sắp xếp. Ngoài ra, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực… gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng, thi đua xây dựng nếp sống văn minh đô thị. 
 
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ công bố
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh, các cơ quan, đơn vị khẩn trương tiến hành việc sửa đổi, bổ sung các loại giấy tờ có liên quan của các tổ chức và công dân; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan, tổ chức, công dân trong sinh hoạt và thực hiện tốt các giao dịch hành chính, dân sự bình thường; chuyển đổi các loại giấy tờ theo đúng quy định. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể trong phường tiếp tục tuyên truyền, động viên nhân dân thực hiện tốt nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội…
 
Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu, các sở, ban, ngành của thành phố, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền của quận Hai Bà Trưng để tháo gỡ, giải quyết các khó khăn phát sinh khi đơn vị hành chính mới hoạt động, nhất là việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động giao dịch của tổ chức, công dân… Ban Thường vụ Quận ủy cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn Ban Chấp hành Đảng bộ phường thực hiện các bước, các khâu, tổ chức thành công đại hội các chi bộ và Đại hội đảng bộ phường theo đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố. 
 
Đồng chí cũng lưu ý quận Hai Bà Trưng và 02 phường Nguyễn Du, Phạm Đình Hổ tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp chủ động phòng chống dịch CoVid-19, không để phát sinh dịch bệnh trên địa bàn; Làm tốt công tác tuyên truyền trong nội bộ và nhân dân để nâng cao ý thức tự phòng, kết hợp các biện pháp quản lý, kiểm soát khác theo đúng kế hoạch, chỉ đạo của thành phố.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t