Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia (22:59 05/11/2017)


HNP - Ủy ban Dân tộc vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Báo Tiền Phong và Báo Nông thôn Ngày nay tổ chức Lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong kỳ thi quốc gia, đỗ thủ khoa, điểm cao vào đại học, cao đẳng năm 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự.


Đây hoạt động thường niên, có ý nghĩa to lớn, nhằm động viên, khích lệ những tài năng trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện phát triển nhân tài cho đất nước.

Phát biểu động viên các em học sinh dân tộc thiểu số, Phó Thủ tướng Thường Trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã liệt nhiệt biểu dương thành tích của các em đạt được trong năm học vừa qua. Phó Thủ tướng Thường trực cho biết, trong những năm qua, công tác giáo dục đào tạo ở vùng Dân tộc thiểu số ở miền núi đã đạt được những thành tựu nổi bật. Ngành giáo dục vùng cao đã tập trung nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu hiện đại hóa, chú trọng công tác giáo dục, bồi dưỡng học sinh giỏi để nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài. Phong trào thi đua, dạy tốt học tốt đã nâng cao. Bằng chứng là càng ngày càng có nhiều học sinh dân tộc thiểu số đạt được thành tích cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng, các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. “Đảng và Nhà nước luôn xác định quan điểm nhất quán giáo dục và đào tạo cùng với khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu và có chủ trương, chính sách ưu tiên phát triển giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi nói riêng”, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình mong muốn, các em học sinh cần có sự quyết tâm cao, nỗ lực trong học tập, rèn luyện, chỉ có việc học tập mới có được trí thức, có kỹ năng, có hiểu biết, có điều kiện vươn lên trong thời đại mới.

Tại lễ tuyên dương, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Ủy ban Dân tộc cho 161 em học sinh đại diện 50/63 tỉnh thành phố trong cả nước, thuộc thành phần 26 dân tộc thiểu số. Trong đó, có 95 học sinh đạt giải quốc gia các môn văn hóa; 62 học sinh đạt điểm cao được xét tuyển đại học năm học 2016 - 2017; 04 sinh viên đạt huy chương trong các cuộc thi đấu thể thao quốc tế. Trong số 12 em đỗ Đại học Y khoa, có 03 em đạt trên 29 điểm (không tính điểm nhân hệ số và điểm ưu tiên); 10 em đỗ vào Đại học tuyến đầu cả nước, nhiều em thuộc một số dân tộc thiểu số rất ít người đạt thành tích cao trong học tập với số điểm trên 27.

Lễ tuyên dương là nguồn cổ vũ, động viên các em vươn lên trong học tập, rèn luyện; đồng thời, là dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập, tiếp tục phát huy thành tích học tập tốt, phấn đấu trở thành nhân tài cống hiến cho xã hội.


Việt Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t